Phân chia quyền lực ở M.U thời hậu Sir Alex: Đè đầu Van Persie, Rooney trở thành ông chủ

16:52 Thứ sáu 25/10/2013

Không ai có thể nói trước được điều gì, bạn, tôi hay tất cả chúng ta. Nếu như nửa năm trước, ai cho rằng Van Persie sẽ trở thành người thừa và Rooney mới là vị cứu tinh, đem đến nguồn sống cho M.U, chắc chắn bị coi là kẻ điên, không hiểu chút gì về bóng đá. Ấy thế mà nay, điều đó đã thành sự thật. Rooney đang là nhân vật đầy quyền lực ở Old Trafford.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Cuộc ngã giá trong garage

Đêm thứ Tư, M.U đối đầu với Real Sociedad. Hành trang của họ là vị trí thứ 8 trên BXH Premier League cùng trận hòa như thua trước Southampton. Không cần phải nói, David Moyes đang bị bủa vây bởi muôn vàn áp lực. Và một chiến thắng là điều bắt buộc. Thế nhưng, thật kỳ lạ khi trong đội hình xuất phát, chân sút số 1 mùa trước, Van Persie mất tích. Fellaini và Nani bị ném lên băng ghế dự bị trong khi Kagawa đột nhiên có mặt và lão tướng Ryan Giggs cũng chiếm một suất bên cạnh Carrick. Dù không ấn tượng, nhưng điều quan trọng là “Quỷ đỏ” đã có 3 điểm. Vậy, điều gì đã xảy ra?

Moyes nói rằng M.U cần có một vài thay đổi. Còn Van Persie có vấn đề ở bắp đùi và ngón chân, anh ta sẽ trở lại trong trận gặp Stoke. Chấm hết. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng tại sao những thay đổi quá lớn lại được thực hiện trong trận đấu quan trọng này? Chẳng phải Fellaini là học trò cưng còn Kagawa (và cả Chicharito nữa) là kẻ bị hắt hủi bấy lâu đó sao? Chuyện chấn thương của Percy cũng là một nghi vấn. Nên nhớ rằng tiền đạo người Hà Lan đã có mặt đầy đủ và thực hiện trọn vẹn các bai tập ở Carrington trong 2 ngày cuối trước trận đấu với Sociedad. Rõ ràng Moyes đã không nói hết, về những biến cố xoay chuyển cục diện ở Old Trafford thời gian qua.

Để hiểu một cách đầy đủ câu chuyện M.U, hãy trở lại những diễn biến cách đây ít hôm, thời điểm đội bóng thành Manchester không thể vượt qua Southampton. Một cuộc “đấu tố” nổ ra. Các cầu thủ công khai chỉ trích HLV và Moyes hiểu ông đã đánh mất quyền kiểm soát. Để cứu vãn tình hình, HLV người Scotland buộc phải tìm chỗ dựa. Ông tìm đến Rooney.

Một cuộc đàm phán chóng vánh diễn ra ngay buổi tối hôm đó, trong garage tại tư gia của Wazza ở Prestbury, Cheshire. Moyes muốn thông qua “gã Shrek” để đưa M.U trở lại đường ray. Nói dễ hiểu, các cầu thủ bỏ thái độ chống đối và đá vì Moyes. Đổi lại, Rooney đương nhiên là thủ lĩnh ở phòng thay đồ. Cuộc ngã giá thành công. R10 cam kết các cầu thủ sẽ đá trở lại, và Moyes phải nghe theo sự sắp xếp của anh.

Hãy gọi Wazza là “boss”

Để có sự yên ấm mà Moyes mong muốn, đầu tiên Rooney phải lo cho bản thân trước. Đó là loại bỏ tầm ảnh hưởng của Van Persie, kẻ đã tiếm ngôi vị số một và bắt “gã Shrek” chịu ấm ức trong suốt hơn 1 năm qua. “Bye bye” vị trí tiền vệ, đẩy lên đá tiền đạo chưa đủ, Rooney muốn Van Persie phải dạt cánh, hoặc đá lùi trong vai trò “người phục vụ”, công việc mà tiền đạo người Anh đã phải trả qua.

Không muốn để cậu học trò cưng phật ý, Moyes buộc lòng phải đánh tiếng với Van Persie (hình ảnh cuộc nói chuyện tại Carrington hôm thứ Ba đã được báo chí ghi lại và đưa tin rộng rãi). Không chấp nhận sự ngược đời này, Percy đã phản ứng. Tuy nhiên, đây không phải là lúc Moyes có quyền lựa chọn. “Vậy, cậu phải ra ngoài”, HLV 50 tuổi quyết định lạnh lùng.

Trong bối cảnh Welbeck vẫn chấn thương, Rooney chọn Chicharito và Moyes buộc phải xoay sơ đồ thành 4-4-2 để thích ứng. Các vị trí khác, R10 cũng không đồng ý sự có mặt của Fellaini, đồng thời ép Moyes phải triệu hồi Kagawa, cầu thủ có khả năng sáng tạo, có thể làm bóng tốt để anh được rảnh chân tìm kiếm bàn thắng. Moyes đã đồng ý thỏa hiệp và làm theo tất cả. Với đẳng cấp vốn có, chỉ cần cầu thủ M.U “chơi bóng”, chiến thắng sẽ đến. Ông chỉ cần có thế.

Hiện tại ở M.U, người ta không gọi Moyes là “boss” (ông chủ) như với Sir Alex trước đây. Họ dành từ đó để gọi Rooney. Còn việc hành động đó xuất từ lòng thành kính hay mỉa mai, hãy để thời gian trả lời.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục