"Phải rất can đảm mới dám loại De Gea"

20:23 Thứ ba 30/04/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia kỳ cựu, Sam Allardyce tin rằng để có thể loại đi một cầu thủ tài năng như David De Gea thì đó phải là một HLV rất có bản lĩnh.

Phong độ của De Gea thời gian gần đây là vô cùng tồi tệ, khi anh đã mắc 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua trong 4 trận gần nhất của Man Utd, bằng với tổng những lỗi mà anh mắc phải trong 123 trận trước đó.

 Việc loại De Gea không phải đơn giản.

Bỏ qua rất nhiều pha cứu thua trước đó, hàng loạt người hâm mộ đang dồn sự tức giận của mình lên thủ thành người Tây Ban Nha. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng Man Utd nên bán ngay De Gea để mang về Old Trafford một nhân tố mới để bảo vệ khung gỗ.

Tuy nhiên theo nhận định của Sam Allardyce, thì việc loại bỏ một thủ thành đã khẳng định được tài năng như De Gea không phải là điều mà ai cũng có thể làm được:

"Loại De Gea, bạn sẽ phải là một HLV rất can đảm để làm điều đó. Bạn sẽ cần phải ngồi xuống và nói chuyện trực tiếp với cậu ấy để lý giải lý do vì sao cậu ấy cần phải nghỉ ngơi. Bạn cần phải cho cậu ấy thấy đây là vì lợi ích của cậu ấy và cũng là vì đội bóng."

"Man Utd lúc này cũng đang có một thủ thành dự bị rất tài năng (Romero)", Sam Allardyce nói thêm. "Nếu Solskjaer vẫn muốn sử dụng De Gea trong khung gỗ và cậu ấy tiếp tục mặc lỗi, thì đó chắc chắn là lỗi của người HLV chứ không phải của ai hết."

Video làm sao để chơi bóng như De Gea:

Kỳ Anh | 19:55 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục