Phải đợi đích thân chủ tịch Atletico nài nỉ, Chelsea mới chịu "nhả" Courtois thêm một năm

23:46 Thứ năm 30/05/2013

Thủ thành Chelsea Thibaut Courtois có thể sẽ trên đường trở về Tây Ban Nha để tham gia vào một bản hợp đồng cho mượn thứ ba trong vòng ba năm của anh với Atletico, sau khi những nỗ lực tuyệt vời của BLĐ đội bóng này đã giúp anh thoả nguyện ước mơ bắt chính ở Vicente Calderon.

Thủ thành 21 tuổi đã là trung tâm của hàng loạt tin đồn chuyển nhượng sau khi anh đã lại có một mùa giải thi đấu trên cả tuyệt vời nữa ở thành Madrid. Courtois quan trọng với Atletico đến nỗi đích thân chủ tịch đội bóng này, ông Miguel Angel Gil Marin, đã phải đích thân bay đến London để đàm phán với Chelsea về việc kéo dài thời gian cho mượn của Courtois ở Madrid thêm một năm nữa.

Courtois đến Stamford Bridge từ đội bóng Bỉ Racing Genk vào năm 2011, nhưng đến nay anh vẫn chưa được ra sân cho Chelsea một trận nào, dù chỉ là giao hữu. Và với việc thủ thành số một Petr Cech vẫn còn đang khoẻ mạnh và thi đấu tốt thì có thể tin rằng Courtois còn chưa có cơ hội ở Chelsea trong vòng ít nhất là 3 năm nữa.

Hiếm có thủ thành nào trên thế giới hiện nay đạt được độ "chín" ở cái tuổi quá trẻ như Courtois - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, anh lại đang muốn được thi đấu liên tục để chứng tỏ mình với HLV tuyển Bỉ vì năm sau đã là năm World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil. Hiện anh đang phải cạnh tranh quyết liệt với thủ thành số một của Sunderland là Mignolet và lợi thế vẫn đang nghiêng về phía Courtois.

HLV Diego Simeone tỏ ra rất hân thưởng tài năng của anh và cho rằng Courtois chính là một phần không thể thiếu trong đội hình Atletico Madrid hiện tại nên Chelsea sẽ có lợi nếu để anh chơi ở Atletico thêm một mùa, trong khi chờ đợi Cech xuống phong độ và giải nghệ.

Xem ra, với quyết định này của cả hai phía và với điều kiện Courtois giữ được phong độ xuất thần của mùa vừa rồi, vị trí thủ thành số một của anh ở tuyển Bỉ trong kỳ World Cup sắp tới sẽ là không thể chạm đến.

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục