Phải chi Rodgers học được một ít từ Mourinho

12:55 Thứ tư 07/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong một thời gian ngắn, chức vô địch Premier League đang dần rời khỏi tầm với của Liverpool, và nguyên nhân chủ yếu đó là vì họ thủ quá dở, và quá thiếu bản lĩnh trong những thời khắc quyết.

Trở lại với thời điểm cách đây khoảng hai tuần, thời điểm mà Liverpool đang trải qua khoảng thời gian vô cùng hưng phấn với việc đang dẫn đầu BXH và đang nắm trong tay toàn quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương trước Man City và Chelsea.

Nhưng rồi đúng một cái, khi mọi thứ tưởng như an bài, thì cú 'trượt chân của Gerrard' trong trận đấu với Chelsea đã lấy đi tất cả, khi nó là ngọn nguồn dẫn đến thất bại 0-2 của The Kop, qua đó buộc phải trao lại lợi thế trong cuộc đua cho Man City. Và cách đây vài ngày, hy vọng xưng vương của đội bóng phố Cảng đã gần như dập tắt sau trận hòa 3-3 khó tin trước Crystal Palace.

Chỉ trong vài ngày, Liverpool đã rơi từ thiên đàng thắng xuống địa ngục, nhưng họ chẳng thể trách bất cứ một ai, vì tất cả điều đó đều là do lỗi của họ, khi đã đánh mất sự tỉnh táo cần thiết trong những thời khắc quyết định.

Nếu trong trận thua 0-2 trước Chelsea, người ta chỉ mãi đổ lỗi cho sai lầm cá nhân của Gerrard, thì trong trận hòa trước Crystal Palace, thì đó không còn là sự yếu kém về bản lĩnh của một cá nhân, mà là cả một tập thể, khi từ chỗ dẫn tới 3-0 họ lại để cho đối thủ gỡ hòa chỉ với 10 phút cuối trận.

Đúng là hàng thủ của Liverpool đã chơi quá tệ, nhưng trách nhiệm lớn nhất có lẽ vẫn là ở chỗ HLV Rodgers, khi ông đã không thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để ngăn chặn thảm hỏa đến với đội bóng của mình, khi phần nào hơi chủ quan khi đang có lợi thế quá lớn.

Nói đến đây, lại nhớ đến phương châm của Mourinho 'Thà thắng 1-0, còn hơn ghi nhiều bàn mà không thắng'. Điều này có lẽ là bài học mà HLV Rodgers đã quên, hoặc cố tình không nhớ lời răn dạy của người thầy cũ của mình.

Ai cũng biết tuy Rodgers từng làm trợ lý của Mourinho trong một thời gian, nhưng triết lý của ông và vị thuyền trưởng của Chelsea là vô cùng trái ngược, khi Rodgers tôn thờ bóng đá tấn công đẹp mắt, trong khi Mourinho lại rất nổi tiếng với lối chơi thực dụng, và có phần tiêu cực.

Đương nhiên mỗi người đều có cái lý để theo đuổi triết lý bóng đá của mình, nhưng phải chi HLV Rodgers có thể học được một ít từ Mourinho trong việc vận dụng tính thực dụng cho Liverpool trong những trận đấu vừa qua, thì có lẽ tình cảnh của The Kop hiện nay đã không đến nỗi đáng buồn như hiện nay.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục