Phải chăng VFF đã quá xem trọng U19 Việt Nam?

10:40 Thứ bảy 29/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không thể phủ nhận hiệu ứng mà U19 Việt Nam đang mang lại cho NHM, tuy nhiên có lẽ các cấp lãnh đạo quá thiên vị các cầu thủ này mà quên rằng Việt Nam vẫn còn những tài năng khác.

Trong những năm qua, mỗi khi lên nắm quyền Chủ tịch VFF, các nhà lãnh đạo đều cho rằng sẽ quan tâm đến công tác đào tạo trẻ, tuy nhiên nói thì được nhưng thực hiện vẫn không thấy đâu. Ngay cả ông Lê Hùng Dũng, người vừa trúng cử ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7 cũng tỏ ra khá lơ là với việc này, mà minh chứng là tại giải U19 VĐQG diễn ra ở Pleiku.

VFF dành quá nhiều quan tâm cho U19 Việt Nam? Ảnh: Internet.

Giải đấu này được đánh giá là quan trọng bậc nhất với lứa tuổi 19, đây là khi để các nhà tuyển trạch viên lựa chọn cho mình những cầu thủ nhằm đôn lên đội tuyển quốc gia, tuy nhiên giải đấu lại diễn ra trong sự buồn tẻ, thậm chí là rất ít người biết và quan tâm đến.

Ngay cả những quan chức VFF cũng chỉ xuất hiện trên sân từ vòng bán kết giải U19 quốc gia, và ắt hẳn họ cũng không thể đánh giá chính xác về thực lực của các cầu thủ. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, tại giải U19 Quốc tế vừa qua diễn ra tại TP.HCM, các quan chức của tổ chức này xuất hiện rất đều đặn trên khán đài, thậm chí ông Lê Hùng Dũng không bỏ sót một trận đấu nào của U19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai.

Đây là điều khiến các lò đào tạo khác ở Việt Nam không khỏi chạnh lòng, trong khi ở đó không thiếu những cầu thủ chất lượng với trình độ cao. Đã có ý kiến cho rằng tại sao không cho U19 Quốc gia Hà Nội T&T, đội vừa có chức vô địch tại giải đấu tại Pleiku đấu với U19 Việt Nam? Tuy nhiên, có lẽ điều này rất khó trở thành hiện thực, bởi nếu U19 chiến thắng thì đó là mặc nhiên, còn nếu nhỡ thua thì sẽ xảy ra rất nhiều biến cố trong việc tuyển chọn những cầu thủ cho đội tuyển U19 Việt Nam trong chặng đường phía trước.

Điều này đồng nghĩa với khả năng để các cầu thủ trưởng thành từ các lò đào tạo khác ngoài Học viện Hoàng Anh Gia Lai sẽ rất khó để chen chân vào đội tuyển quốc gia, vô hình trung chính sự thiên vị của các quan chức VFF đã khiến các tài năng trẻ Việt Nam mất đi cơ hội khẳng định bản thân.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục