Phải chăng Mourinho quá xem thường Juan Mata và Man Utd?

15:40 Thứ tư 29/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa mới gia nhập Man Utd, Juan Mata đã lập tức tỏa sáng khi góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Quỷ đỏ vào lưới Cardiff City. Như vậy nhận định Man Utd như “hổ mọc thêm cánh” khi có Mata đã đúng một phần. Xem Mata thi đấu, chắc hẳn đa số các Manucian đều tin rằng anh sẽ vực dậy tinh thần của Man Utd và đưa đội bóng quay trở lại nguy hiểm như xưa. Thế còn bản thân Jose Mourinho, ông đang nghĩ gì?

Như tất cả đều biết Mourinho, đã quyết định bán Mata cho một trong những địch thủ lớn nhất của Chelsea là Man Utd mà chẳng cần mất nhiều thời gian suy nghĩ. Phải chăng cái giá 37,1 triệu bảng quá hời không thể từ chối, hay vì ông quá xem thường Mata và cả Man Utd nên chẳng chút quan tâm đến những nguy hại về sau.

Mata là mẫu cầu thủ mà rất được nhiều HLV, nhiều đội bóng và nhiều CĐV yêu thích. Anh có kĩ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và có những pha chạm bóng làm thay đổi trận đấu. Nhưng ở Chelsea mùa này anh đã không được Mourinho trọng dụng dù 2 năm trước đó anh là ngôi sao sáng nhất. Cuối cùng thì Mata cũng buộc phải ra đi sau quyết định đầy tranh cãi của “Người đặc biệt” bởi điểm đến tiếp theo của anh không phải là một đội bóng ở bên ngoài Premier League mà là Man Utd, gã khổng lồ của bóng đá Anh và sẽ là vật cản lớn trên con đường thành công của Chelsea trong tương lai.

Màn biểu diễn ra mắt của Mata trong màu áo M.U. Ảnh: Internet

Lí giải cho quyết định đầy bất ngờ này, Mourinho cho rằng Chelsea của ông sẽ không còn phải gặp Man Utd mùa giải này nên không sợ Mata sẽ quay trở lại đánh bại đội bóng cũ, nhưng thế còn từ mùa giải sau thì sao? Man Utd luôn là Man Utd, cứ cho là họ sẽ trắng tay ở mùa này, nhưng họ hoàn toàn có thể nhanh chóng đứng dậy từ mùa sau. Khi ấy với nhiều ngôi sao trong đội hình (trong đó có Mata và những người theo chân anh gia nhập Old Trafford) sẽ lại là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Một HLV tài ba, giỏi tính toán như Mourinho chắc chắn sẽ nghĩ đến điều này nhưng vẫn cho Mata đầu quân cho Man Utd, phải chăng ông không tin ngôi sao người Tây Ban Nha và đội bóng của David Moyes đủ khả năng cản đường Chelsea?

Đó là chưa kể hậu quả khôn lường có thể xảy ra ngay ở mùa giải này. Man Utd có Mata sẽ gây khó cho Man City hay Arsenal nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến Chelsea ở Premier League. Ở Premier League, sau chiến thắng trước Cardiff City khoảng cách giữa Man Utd với Chelsea tạm thời rút ngắn xuống còn 9 điểm và đó không phải là khoảng cách không thể san lấp khi Premier League còn cả một chặng đường dài phía trước.

Chứng kiến Mata tỏa sáng trong màu áo M.U, Mourinho có hối hận? Ảnh: Internet

Khi Mourinho lí giải một rằng ông bán Mata là vì ông muốn xây dựng lối chơi xung quanh Oscar thì có lẽ đó chỉ là cái cớ. Nếu xem trọng tài năng của Mata, thì ông đã có thể giữ anh lại làm phương án dự phòng cho Oscar và trong cả trường hợp xoay vòng đội hình để trang trải cho nhiều đấu trường (Chelsea vẫn đang có mặt ở 3 giải đấu là Champions League, Premier League và Cúp FA). Đằng này, Mourinho đã “tống khứ” anh đi khỏi Stamford Bridge mà không một chút luyến tiếc với quyết định của mình.

Để lại đằng sau những kỉ niệm khó quên và tình cảm của người hâm mộ Chelsea, giờ đây Juan Mata đã thuộc về Quỷ đỏ và vừa tỏa sáng trong trận thắng Cardiff City. Tương lai anh sẵn sàng giúp Man Utd thành công giống như Robin van Persie khi chuyển từ Arsenal. Đối với Mourinho thì hiện tại chưa có một nguy hại nào đối với đội bóng của ông nhưng về lâu về dài, có thể ông sẽ phải ôm hận vì đã quá xem thường Juan Mata và cả Man Utd.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục