Phải chăng Man Utd đang học theo Chelsea?

16:18 Chủ nhật 27/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dường như các cầu thủ Man Utd "cố tình" học theo cách của các đồng nghiệp tại Chelsea, nhằm có thể sớm tiễn HLV Louis van Gaal khỏi Old Trafford.

Van Gaal đã không còn có thể kiểm soát Man Utd.
Van Gaal đã không còn có thể kiểm soát Man Utd.

Vào đêm 26/12 vừa qua, Man Utd tiếp tục gây thất vọng lớn đối với người hâm mộ với thất bại 0-2 không thể bào chữa trước Stoke City, một trận thua đã cho thấy rõ sự bất lực của Van Gaal trong việc lèo lái con thuyền Man Utd trở lại với đúng quỹ đạo đã được vạch ra trước đó.

Thực tế đây là trận đấu mà HLV Van Gaal cũng đã rất nỗ lực để có thể giúp Quỷ Đỏ có được chiến thắng và đồng thời cũng là một món quà dành tặng cho các CĐV. Bằng chứng là ông đã đưa ra không ít sự thay đổi trong cách tập luyện lẫn điều chỉnh đội hình trước trận đấu. Tuy nhiên có lẽ những nỗ lực của ngài "Tulip Thép" giờ đây đã quá muộn màng khi các cầu thủ đã không còn muốn giúp ông.

Nhìn lại trận đấu tại Britannia, không khó để có thể thấy các ngôi sao của Quỷ Đỏ đã không còn một chút động lực nào khi ra sân. Họ không còn chăm di chuyển, vô cùng thụ động khi có bóng trong chân,... một hình ảnh không quá lạ đối với các CĐV Man Utd trong suốt mùa giải vừa qua. Tuy nhiên vẫn còn một điểm rất khác của Quỷ Đỏ trong những trận gần đây so với giai đoạn đầu mùa, đó là phòng ngự.

Nên nhớ rằng trong giai đoạn đầu mùa, dù Man Utd có thi đấu "buồn ngủ" đến đâu, thì họ vẫn luôn có được một hàng thủ thi đấu rất tỉnh táo và chắc chắn. Bằng chứng là họ đã có 13 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa, trong đó tại Premier League là 9 trận, một con số không hề nhỏ chút nào.

Khi các cầu thủ đã quay lưng với ông.
Khi các cầu thủ đã quay lưng với ông.

Tuy nhiên trong những trận đấu gần đây, hàng thủ của Man Utd đã chơi lỏng lẻo đến không ngờ với 8 bàn/4 trận, trong đó có không ít bàn thua đến từ những sai lầm của một vài cá nhân. Điển hình như pha trả bóng về bất cẩn của Depay trong trận đấu với Stoke mới đây.

Liệu có chăng đã xảy ra một cuộc lật đỗ ngầm từ các cầu thủ Man Utd dành cho Van Gaal? Họ đã quá chán ông thầy người Hà Lan và đang làm mọi thứ có thể để có thể sớm đẩy ông ra khỏi Old Trafford, như cái cách mà một số cầu thủ Chelsea đã là với Mourinho cách đây không lâu?

Không ai có thể nói được chính xác điều này, chỉ biết rằng nhìn vào vẻ mặt thần thờ rất lạ của Van Gaal sau trận thua Stoke, có lẽ mọi thứ trong phòng thay đồ tại Old Trafford đã hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của ông và ngày ông rời khỏi đội bóng thành Manchester đã không còn xa.

Xú | 16:00 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục