Phá kỷ lục chuyển nhượng, Chelsea sẽ có bản nâng cấp của Jackson

11:28 Thứ sáu 28/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải "phá két" nếu muốn có được sự phục vụ của ngôi sao người Thụy Điển.

Mùa Hè năm ngoái, Chelsea lại một lần nữa đầu tư mạnh mẽ vào TTCN với mục tiêu nâng cấp toàn diện đội hình, hiển nhiên là bao gồm cả vị trí tiền đạo trung tâm. Sau một mùa giải ấn tượng dưới màu áo Villarreal, Nicolas Jackson được đưa đến Stamford Bridge thông qua một thương vụ có trị giá hơn 30 triệu bảng, với nỗ lực thay thế Romelu Lukaku và Kai Havertz để trở thành "đầu tàu" nơi hàng công của The Blues.

Công bằng mà nói, mùa giải đầu tiên của Jackson tại Chelsea đã diễn ra khá thành công. Tính riêng ở Premier League, chân sút 23 tuổi đá chính trong 31 trận đấu, mang về cho The Blues 14 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo. Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn muốn tiếp tục nâng cấp tuyến đầu bằng một tiền đạo trung tâm đẳng cấp khác trong mùa Hè này, và thậm chí, đó có thể là bản nâng cấp của Jackson.

Jackson đã gây ấn tượng.

Theo báo cáo từ Daily Mail, Chelsea hiện đang khao khát có được chữ ký của Alexander Isak. Một cuộc thảo luận đã được diễn ra giữa Newcastle United và The Blues, nhưng thông tin mà đội chủ sân Stamford Bridge nhận được từ đối tác lại không tốt đẹp cho lắm. Cụ thể, mức phí mà Chelsea cần bỏ ra cho Isak sẽ vượt qua cả thương vụ Moises Caicedo, bản hợp đồng kỷ lục của CLB.

Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea có thể phải bỏ ra hơn 115 triệu bảng để sở hữu Isak, một con số quá đắt đỏ và chắc chắn sẽ khiến Todd Boehly phải đắn đo suy nghĩ. Song, Newcastle hiển nhiên cũng có cơ sở để đòi hỏi một khoản phí "phi thực tế" cho Isak, bởi hợp đồng của chân sút người Thụy Điển vẫn còn thời hạn đến năm 2028, và quan trọng hơn, anh đã thi đấu hoàn toàn xuất sắc kể từ khi cập bến Premier League vào năm 2022.

Mùa giải 2023/24, Isak bỏ túi 21 bàn thắng sau 30 lần ra sân tại Premier League, một thành tích được cải thiện đáng kể so với mùa bóng trước đó (10 bàn sau 22 trận). Ở tuổi 24, tất nhiên Isak sẽ còn phát triển và bùng nổ hơn nữa trong tương lai, nên dễ hiểu tại sao Newcastle lại yêu cầu một khoản phí khổng lồ dành cho tiền đạo này. Điều đáng nói, nếu so sánh với Jackson, Isak còn cho thấy mình là một bản nâng cấp toàn diện về mọi mặt.

Isak sở hữu mức phí quá lớn.

Theo FBRef, tính trung bình mỗi 90 phút tại Premier League mùa giải vừa qua, Isak có được 0.84 bàn thắng, 0.81 bàn thắng kỳ vọng (xG), 2.87 pha dứt điểm và 2.71 tình huống kéo bóng, đối với Jackson, 4 thông số này của anh lần lượt là 0.45, 0.6, 2.57 và 2.25. Có thể thấy, Isak là một tiền đạo xuất sắc hơn rõ rệt, và tương tự Jackson, anh cũng có khả năng hoạt động rộng trên hàng công và thực hiện những pha di chuyển phía sau hàng phòng ngự đối phương.

Nhìn chung, theo đánh giá từ GIVEMESPORT thì với Isak, Chelsea sẽ có được mẫu cầu thủ tương tự như Jackson nhưng ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Song, mức phí mà Newcastle yêu cầu chắc chắn là một trở ngại không hề nhỏ.

Huỳnh Trung Phong | 11:28 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục