Petr Cech: Nỗi buồn xa xăm

20:17 Thứ hai 03/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rốt cuộc thì Petr Cech cũng đã nối gót những người rời khỏi Chelsea trước đây như Frank Lampard hay David Luiz gieo sầu cho đội bóng cũ. Petr Cech vui đấy khi giúp đội bóng mới giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải nhưng chắc chắn đằng sau đó không thể giấu đi được những nỗi niềm riêng với The Blues.

Petr Cech trong trận đấu chính thức đầu tiên đã gieo sầu cho đội bóng cũ. Ảnh: Internet.

Với những người hâm mộ chân chính của Chelsea, không ai trách việc Cech ra đi cả và họ luôn chúc phúc cho anh ở Arsenal. Ngay cả chủ tịch Roman Abramovic cũng đã có nhiều động thái để tri ân thủ thành 33 tuổi này. Vì vậy, những xúc cảm của anh trong ngày tái ngộ càng tăng lên rất nhiều.

Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, Cech phải gạt bỏ tình riêng để gây áp lực khiến Hazard hỏng ăn trong một pha đối mặt mười mươi rồi bay người như “người nhện” để khiến Oscar phải sững sờ bởi tưởng như trái bóng đã chui tọt vào lưới.

Một Arsenal rất hay mỏng manh và dễ đổ vỡ khi gặp Chelsea trước đây hoàn toàn lột xác. Jose Mourinho và các học trò không tài nào xuyên thủng được mành lưới của đội chủ sân Emirates bởi chính người học trò từng nằm gai nếm mật với mình biết bao nhiêu lần.

Đáng ra Cech vẫn sẽ còn gắn bó với Chelsea nếu Thibaut Courtois không quá lên đồng khi còn rất trẻ tuổi như vậy. Hoặc theo một chiều hướng khác nếu Cech già đi nhanh hơn, chậm chạp đi nhanh hơn thì anh sẽ cam phận ở lại dự phòng cho thủ môn người Bỉ. Rất tiếc sự dẻo dai và khát vọng của thủ thành sinh năm 1982 là chưa ngừng nghỉ và điều đó khiến anh dứt áo đi tìm chân trời mới.

Người đặc biệt hoàn toàn biết được cái tầm và đẳng cấp của cậu học trò nên nhiều lần muốn anh ở lại hoặc chí ít nếu ra đi thì không ở lại London và Premier League. Nhưng cuối cùng mọi thứ không được như Mourinho nghĩ, Cech vẫn ở lại London đấy nhưng là ở sân Emirates và gieo sầu cho The Blues ngay từ những ngày xa cách đầu tiên.

Sang Arsenal, Cech sẽ rất hứng khởi vì đã được tin tưởng trao cho vị trí gác đền số 1 ngay từ những ngày “chân ướt chân ráo” đến đây. Nhưng sẽ là vui khi được giúp Arsenal từ chối bàn thắng của mọi đội bóng trừ Chelsea cũ của anh.

Nếu nhìn Oscar hay Hazard bỏ lỡ cơ hội chỉ mới đây thôi thì anh sẽ ở đằng sau xoa tay tiếc nuối nhưng bây giờ anh lại đứng trước những người đồng đội mới ngày nào của mình để chính tay mình chặn đứng điều đó. Làm sao mà thủ thành 33 tuổi này không có những xúc cảm cho được.

Định mệnh đã khiến Petr Cech phải ngăn Chelsea. Ảnh: Internet.

Đêm qua, tất cả mọi người bên phía Pháo thủ đều rất vui thậm chí là vui tột độ khi đánh bại được đối thủ khó nhằn và luôn chèn ép mình bấy lâu nay. Chỉ riêng Cech là chỉ vui một nửa, rồi đây anh không biết mình sẽ phải bao nhiêu lần làm các fan hâm mộ của The Blues đau như thế nữa.

Cech có muốn đâu, tại vì định mệnh đưa đẩy nên anh mới đi đến bước đường đó. Dù sao chắc chắn trong tim thủ thành này vẫn luôn dành một góc nhỏ chất chứa dành cho đội chủ sân Stamford Bridge nơi anh đã gắn bó tròn một thập kỷ. Tất cả sẽ hiểu và cảm thông cho anh, Petr Cech.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục