Petr Cech hướng tới 400 trận đấu cho Chelsea

14:19 Chủ nhật 30/12/2012

Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến viếng thăm Goodison Park của Everton và đối với cá nhân thủ thành Petr Cech, trận đấu này sẽ là cột mốc đặc biệt: 400 trận dưới màu áo “The Blues”.

Chuyển tới Stamford Bridge từ mùa giải 2004 – 2005, thủ thành người CH Séc chỉ mất chưa đầy 12 tháng để trở thành “người gác đền” số 1 của Chelsea. Sau 8 năm gắn bó, thủ thành Petr Cech luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội tại Chelsea với khả năng phản xạ nhanh nhẹn, tầm bao quát và làm chủ khu vực 16m50 rất tốt.

Trong sự nghiệp cầu thủ thi đấu tại Premier League, thủ thành 30 tuổi này đã gặt hái tất cả những danh hiệu cùng Chelsea và cả k‎í ức kinh hoàng trong trận đấu với Reading vào ngày 14-10-2006. Ở trận đấu đó, Cech đã “lĩnh” trọn cú vào bóng của cầu thủ Stephen Hunt khiến hiện tại anh vẫn phải “đội nón bảo hiểm” ra sân mỗi ngày và mùa giải này là thời điểm Cech thi đấu ít nhất (1.715 phút).

Ở Stamford Bridge, Petr Cech là hình ảnh của thủ môn cần mẫn, chăm chỉ và ra sân trong tất cả các trận đấu ở mọi đấu trường. Trung bình, Cech đeo găng ra sân 3.000 phút/mùa khiến những thủ thành dự bị tại Chelsea chẳng có nhiều cơ hội ra sân.

“Cuối tuần này, tôi sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 400 cho Chelsea và tôi hy vọng các đồng đội sẽ đánh bại Everton làm món quà đầy ý nghĩa. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giành trọn vẹn 3 điểm tại Goodison Park và tôi cho rằng chiến thuật của HLV Benitez đang phát huy hiệu quả”, Petr Cech tâm sự.

10 thủ môn nước ngoài thành công tại Premier League:

1. Peter Schmeichel (Manchester United, Manchester City, Aston Villa)

2. Edwin van der Sar (Fulham, Manchester United)

3. Petr Cech (Chelsea)

4. Brad Friedel (Liverpool, Blackburn, Aston Villa, Tottenham)

5. Bruce Grobelaar (Liverpool, Southampton)

6. Jens Lehmann (Arsenal)

7. Pepe Reina (Liverpool)

8. Shay Given (Blackburn, Swindon, Sunderland, Newcastle, Manchester City, Aston Villa).

9. Mark Schwarzer (Bradford, Middlesbrough, Fulham)

10. Kasey Keller (Millwall, Leicester, Spurs, Southampton, Fulham)

Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục