Pepe vào 'form', vị trí của Aubameyang lung lay dữ dội

00:28 Thứ năm 04/02/2021

TinTheThao.com.vnSau những màn trình diễn tuyệt vời gần đây của Pepe, HLV Arteta chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn cầu thủ cho hành lang cánh trái của đội bóng.

Mặc dù Arsenal đã để thua trong trận đấu với Wolves tối qua, Nicolas Pepe và Bukayo Saka vẫn để lại ấn tượng lớn bởi sự xuất sắc của mình. 

Chất lượng của Saka là điều chưa bao giờ bị nghi ngờ kể từ khi cầu thủ này xuất hiện ở mùa giải trước. Trong khi đó, phong độ của Nicolas Pepe lại luôn khiến người hâm mộ hoài nghi vì thiếu sự ổn định. Trong trận đấu với Wolves, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã sánh ngang với người đồng hương cũ Gervinho về số trận chơi cho Arsenal. Mặc dù được đánh giá là xuất sắc hơn, Pepe vẫn kém Gervinho 3 pha kiến tạo - trong khi có cùng số pha lập công với cầu thủ chạy cánh hiện tại của Parma. Điều này một lần nữa chứng minh phong độ của Pepe thiếu ổn định đến mức nào.

Tuy nhiên, điều gì đó đã thay đổi với cá nhân cầu thủ này trong vài tuần gần đây. Chưa bao giờ, người hâm mộ Arsenal có thể chứng kiến Pepe đạt phong độ tốt và đều đến vậy trong màu áo Pháo Thủ thành London. Có lẽ, việc chuyển sang thi đấu ở cánh trái đã giúp 'mở khoá' tài năng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà, giúp anh có được lối chơi cởi mở hơn và ghi được 2 bàn thắng trong 2 trận khi chơi ở vị trí đó. Về mặt hỗ trợ tấn công, Pepe cũng đã trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với nhiều pha đe doạ trực tiếp.

Pepe vào 'form', vị trí của Aubameyang lung lay dữ dội - Bóng Đá

Tương lai đang rộng mở với Pepe sau những màn trình diễn chói sáng gần đây.

Sự trở lại của anh gần đây được Rio Ferdinand tiếp tục theo dõi trong studio của tờ BT Sport. Cựu cầu thủ của Manchester United cho biết: "Pepe đã khôi phục lại được sự 'ngạo nghễ' của mình."

"Chúng tôi đã đề cập với báo chí về mặt thành công của Arsenal trong trận đấu này."

"Ở đây, họ đã tìm thấy, đánh hơi được nó, xông vào trong và giành được bóng; chính Pepe đã làm được điều đó."

"Cậu ấy đã chọt khe qua chân của (Nelson) Semedo, một chút may mắn và khôn ngoan, lừa được đối thủ và dứt điểm thật tuyệt vời."

"Đúng là một cú ra chân bằng chân phải của cậu ấy! Cậu ấy đang bắt đầu thể hiện được vì sao đội bóng lại đầu tư rất nhiều vào cậu ấy."

Phong độ của Pepe nơi hàng lang cánh trái đã đặt HLV Mikel Arteta vào một cơn đau đầu trong việc sắp xếp đội hình. Aubameyang là đội trưởng nhưng đã không thể hiện được nhiều khi vào sân ở hiệp 2. Trong khi đó, Gabriel Martinelli là một cái tên khác cũng đang cạnh tranh cho vị trí này. Dẫu vậy, với lối chơi của Pepe hiện nay, anh đang dần biến mình thành một cái tên khó có thể thay thế trong đội hình của HLV Arteta.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:30 03/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục