Pepe Reina: Đừng hành hạ Suarez và De Gea nữa!

13:42 Thứ ba 05/02/2013

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Marca, thủ thành Liverpool Pepe Reina đã lên tiếng yêu cầu giới truyền thông Anh quốc ngừng việc “hành hạ” đồng đội Luis Suarez và đối thủ David De Gea của Manchester United.

Tuyển thủ TBN cho rằng những chỉ trích nhằm vào hai cầu thủ này những tháng vừa qua là không công bằng, và nhiều tờ báo còn không biế họ đang nói về chuyện gì.

De Gea đã bị soi mói còn thậm tệ hơn những tháng trước, sau khi anh mắc sai lần khiến Tottenham Hotspur có trận hoà may mắn và một sai lầm khác của anh trước Southampton mặc dù anh đã chơi cực hay trong phần lớn những trận kể trên.


Reina tin rằng cầu thủ trẻ này đang được chơi ở một giải đấu tầm cỡ, và người ta vin vào đó để chỉ trích anh một cách không công bằng. Anh cho rằng anh vẫn còn trẻ khi anh chơi cho đội 1 của Barcelona (hồi 18 tuổi) và tương tự, De Gea cũng cần có thời gian để thích nghi, đặc biệt là với cái tuổi quá trẻ như thế.

Trong sự nghiệp ở Anh của mình, Reina đã nhận ra rằng báo giới ở đây rất thích chỉ trích các cầu thủ và cho rằng trường hợp của De Gea chính là một ví dụ điển hình cho việc này.

“Cậu ta đến đây khi còn trẻ hơn tôi rất nhiều, nhưng khoảng thời gian thích nghi của cậu ấy lại ngắn hơn tôi. Tôi cho rằng cậu ấy đang có phong độ khá cao, nhưng ở nước Anh này, báo giới rất thích chỉ trích các cầu thủ. Câu ấy đã phải nhận những lời chỉ trích vô lý và bất công.”

Reina cũng cho rằng điều này có thể áp dụng vào trường hợp của người đồng đội của anh, Luis Suarez, người đã phải hứng chịu búa rìu dư luận kể từ khi anh đến CLB hồi năm 2011. Dù Suarez đã là trung tâm của mọi tranh cãi khi từ khi anh đến, nhưng Reina lại cho rằng một số nhà báo viết những tin bài “dìm” cầu thủ người Uruguay chẳng biết gì về bóng đá, và thậm chí có lẽ chưa từng động đến quả bóng lần nào trong đời.

Anh cũng phát biểu rằng tập thể Liverpool không thèm quan tâm đến những gì báo giới viết về Suarez, và rằng ý kiến của các đồng đội, người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng mới là điều quan trọng đối với Suarez.

“Nhiều người không biết họ đang nói gì, và họ cũng chưa từng đá quả bóng nào trong đời mình cả. Chúng tôi chưa bao giờ quan tâm xem họ nói những gì về Luis. Chúng tôi chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để chơi tốt cho CLB và cho người hâm mộ.”

Mặc dù đang chơi cho Liverpool, nhưng Reina vẫn cho rằng Manchester United có lợi thế trong cuộc chiến với Real Madrid sắp tới.

“Barca và Real mạnh hơn phần còn lại của thế giới thật đấy, nhưng tôi dám cá với anh rằng United là một đội bóng vĩ đại, với một HLV biết cách chiến thắng. Đó sẽ là một trận đấu đầy tính cạnh tranh. Rất đáng xem.”
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục