Pep từ chối Chelsea vì Man Utd

09:18 Chủ nhật 25/11/2012

Nguồn tin thân Pep cho biết, nhà cầm quân này đang chờ đợi ngày thế chân Sir Alex tại Man Utd. Đó có thể là lí do khiến ông từ chối lời mời từ phía tỉ phú Roman Abramovich và BLĐ Chelsea.

Ngay sau khi sa thải Roberto Di Matteo, tỉ phú Roman Abramovich và BLĐ Chelsea đã tìm cách liên hệ với Pep Guardiola. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Barca đã từ chối với lí do duy nhất: chưa muốn trở lại băng ghế huấn luyện.

Chelsea sau đó đã tạm thời bổ nhiệm Rafa Benitez vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Nhưng về lâu dài, tỉ phú Roman vẫn chờ đợi Pep Guardiola. Các nguồn tin thân Chelsea đều khẳng định sẽ mời nhà cầm quân này về London vào mùa Hè tới.


Tuy nhiên, bản kế hoạch này của The Blues có tính khả thi không cao. Bởi theo tiết lộ từ The Sun, việc Pep từ chối Roman Abramovich còn có nhiều lí do khác. Trong đó phải kể tới chiến lược và mục tiêu sâu xa của cựu thuyền trưởng Barca: thế chân Sir Alex tại Old Trafford.

“Toàn bộ lịch sử, truyền thống của Man Utd, mối quan hệ giữa Pep với Sir Alex đang dẫn anh về Old Trafford. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu anh ta về Chelsea. Pep thực sự rất muốn dẫn dắt Man Utd và chờ đợi công việc ở đây cho dù điều đó buộc anh phải rời xa băng ghế huấn luyện một thời gian nữa”, nguồn tin thân Pep cho biết.

Hiện tại, Pep Guardiola đang sinh sống cùng gia đình ở New York. Ông đã từng có cuộc gặp mặt khá thân thiện với HLV Sir Alex ngay tại xứ cờ hoa. Nếu thực sự muốn dẫn dắt Man Utd, nhà cầm quân TBN này có thể sẽ phải đợi thêm 1 thời gian nữa sau khi Ông già gân quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện.

Khác với Chelsea dưới thời Abramovich, Man Utd là đội bóng luôn kiên trì với các HLV. Điển hình là Sir Alex, người đã tại vị ở Old Trafford trong suốt hơn 25 năm qua. Đó là môi trường thuận lợi để Pep thể hiện khả năng cầm quân, thay vì phải đối mặt với những rủi ro không lường trước tại Stamford Bridge.

Ngoài Chelsea, Pep cũng đang là mục tiêu theo đuổi của LĐBĐ Brazil.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục