Pep so sánh John Stones với Ronald Koeman

05:46 Thứ bảy 15/10/2016

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Man City, Pep Guardiola tin rằng John Stones sẽ là người thừa kế xứng đáng cho đồng đội của ông ở Barcelona, Ronald Koeman.

john-stones-premier-league-man-city-v-sunderland-130816_1fjbct616ovbx10lycfo5wazys

 Stones được đánh giá cao. Ảnh: Internet.

John Stones là tân binh đắt giá Man City mua về từ Everton trong kì chuyển nhượng Hè 2016. Khi đó, Stones được đánh giá là trung vệ đầy triển vọng, và gây ấn tượng mạnh ở khả năng xử lý bóng điềm tĩnh, như Rio Ferdinand ngày nào.

Khi được hỏi liệu ông có tin Stones sẽ tiếp bước thành công của Ronald Koeman được hay không, Pep gật đầu cho biết: "Họ khá giống nhau vì cả hai đều thích chơi bóng. Thông thường một trung vệ sẽ có thể hình tốt, đánh đầu tốt, kèm người tốt. Chúng tôi cần một trung vệ như vậy, và bạn cũng vậy. Nhưng bây giờ, một trung vệ tốt phải biết chơi bóng.

John có điểm tương đồng với Ronald, đặc biệt là ở tâm lý thi đấu. John là chàng trai luôn muốn được chơi bóng, và sẵn sàng chịu áp lực. Thông thường, những cầu thủ thích chơi bóng đối phó với các áp lực tốt hơn so với những người khác. Những quả bóng dài của Ronald - có lẽ ông ấy giỏi nhất ở khoản này. John thì vẫn trẻ đủ, cậu ấy có thể cải thiện mình. Cậu ấy cũng đã chơi rất tốt với đội tuyển quốc gia, quan trọng với đội tuyển, và tôi vui mừng vì điều đó."

Koeman và Guardiola là thành viên chủ chốt của "Dream Team" Barcelona khi 'thánh' Johan Cruyff nắm quyền những năm 1990. Pep nói thêm: "Johann Cruyff mua Koeman để chỉ cho chúng ta, để dạy cho chúng ta lý do tại sao chúng ta cần có một trung vệ như Ronald."

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 05:11 15/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục