Pep sợ M.U chơi phòng ngự phản công

21:33 Thứ ba 08/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pep Guardiola của Bayern Munich tiên đoán Manchester United sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ khi làm khách đến sân Allianz Arena vào rạng sáng ngày thứ năm (10/04) tới.

Kết quả hòa 1-1 ở lượt trên đất Anh buộc M.U phải đánh bại hoặc ít nhất có tỷ số hòa từ 2-2 trở lên mới có thể đi tiếp vào bán kết. Điều này đồng nghĩa 'Quỷ đỏ' cần đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Song, HLV Guardiola lại không tin đối thủ sẽ áp dụng đấu pháp như vậy.

Guardiola từng ôm hận trước một Chelsea chơi phòng ngự phản công


"Họ chơi một cách chủ động phòng ngự và có những đợt phản công rất hiệu quả", Pep chia sẻ kinh nghiệm mỗi khi đối đầu với các đội bóng Anh.

"Luôn rất khó khăn khi đụng độ với một đội bóng tới Munich để chơi phòng ngự, và sau đó chờ đối phương phạm sai lầm. Có thể HLV David Moyes nghĩ khác, nhưng tôi đoán M.U sẽ áp dụng đấu pháp rình rập, tận dụng những sai lầm và chờ đợi các tình huống cố định hòng trừng phạt Bayern", Pep nói tiếp.

 M.U có thể sẽ noi gương Chelsea khi xưa để đấu với Bayern

Sở dĩ chiến lược gia người Tây Ban Nha lo ngại tất phải có lý do. Cách đây 2 năm, thời Guardiola còn dẫn dắt Barcelona, một đội bóng Anh khác là Chelsea từng khiến ông phải ôm hận vì chính đấu pháp phòng ngự phản công. Năm đó, 'The Blues' vượt qua Barcelona ở bán kết với tổng tỷ số 3-2 và cũng sử dụng lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Rõ ràng, triết lý bóng đá tấn công của Pep Guardiola dù hay và khiến người ta phải sợ sệt mỗi lần chạm trán, nhưng điều này không đồng nghĩa lối chơi đó không bị khắc chế hay kỵ rợ. Hẳn là HLV David Moyes đã tính đến chiêu bài từng được Chelsea áp dụng 2 năm trước để ứng phó với Bayern sắp tới đây.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục