Pep nói tiếng Đức như gió, không sợ gian khó

09:43 Thứ ba 25/06/2013

Lịch lãm trong bộ vest màu ghi, và trả lời trôi chảy bằng tiếng Đức, Pep Guardiola tuyên bố trước báo giới rằng ông chấp nhận sự so sánh với người tiền nhiệm Jupp Heynckes và xem đó như một động lực lớn lao của mình.

Pere Guardiola, em trai của Pep, từng tiết lộ rằng ông anh mình đã vùi đầu vào học tiếng Đức suốt 6 tháng qua, và nỗ lực ấy đã cho thành quả thực sự khi ông có thể giao tiếp với các phóng viên trong buổi họp báo một cách tương đối lưu loát. Ngồi bên cạnh hai “bố già” Uli Hoeness và Karl Heinz Rummenigge, ông khá hài hước khi tiết lộ rằng cô giáo người Đức của mình là một fan cuồng… Dortmund, và chỉ thiếu nước cấm ông không được tới Bayern.

Guardiola (phải) chính thức ra mắt ở Bayern vào chiều qua.

Vẫn với phong thái khiêm tốn thường thấy, Pep cảm ơn Bayern vì đã cho ông cơ hội làm việc tại Allianz Arena. Việc Pep bỏ qua nhiều lời mời gọi để chọn Hùm xám, đơn giản là vì “các cầu thủ, và vì lịch sử đội bóng”.

Cho dù đã từng giành tới 14 danh hiệu, trong đó có hai chức vô địch Champions League, trong 4 năm dẫn dắt Barca, song rõ ràng sức ép đặt lên vai Pep là hoàn toàn không hề nhỏ bởi Jupp Heynckes đã trải qua một mùa giải cực kỳ thành công với cú ăn ba thần thánh (Bundesliga, Cúp QG Đức, Champions League). Trên các trang báo của Đức ngày hôm qua, các tay bút đã chúc Pep bằng tiếng Tây Ban Nha (mucha suerte – chúc may mắn), và đồng thời gây sức ép bằng tiếng Đức (noch mehr Titel – nhiều danh hiệu hơn nữa).

Nhưng có vẻ như ông đã sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trước mắt. “Cần phải chấp nhận rằng mọi người sẽ có những so sánh với mùa trước, nhưng một HLV luôn phải chịu áp lực ở các đội bóng lớn. Tôi cảm thấy rất rõ điều đó ở đây nhưng cũng rất hạnh phúc được đảm đương trách nhiệm này”, ông thừa nhận. Pep không quên tri ân đội bóng cũ Barcelona, tuy nhiên, ông khẳng định rằng mình cần những thách thức mới.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt Pep, “hoàng đế” Beckenbauer đã vạch rõ những mặt trận mà Bayern sẽ phải tham dự đầu tiên. Mục tiêu lớn đầu tiên chính là Cúp thế giới các CLB tại Maroc vào tháng Mười hai tới. Bên cạnh đó, Bayern sẽ phải bổ sung Siêu cúp Đức và siêu cúp châu Âu vào bộ ba danh hiệu Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức. Tóm lại, nếu như Pep từng đưa Barca giành cú ăn sáu ở mùa giải 2011-12 thì người ta cũng kỳ vọng ông lặp lại chiến tích ấy tại Bayern.

Ngoài những đòi hỏi về mặt thành tích, người ta cũng sẽ chờ đợi xem Bayern dưới thời Pep sẽ thi đấu như thế nào. Tuy nhiên, Pep đã lảng tránh vấn đề này một cách tương đối khéo léo khi nói rằng “Khán giả đến sân xem các cầu thủ. Bóng đá phụ thuộc vào họ, chứ không phải HLV. Chính tôi mới phải thay đổi, chứ không phải họ”. Rõ ràng, sẽ rất khó để bắt các cầu thủ Bayern đá tiki-taka theo kiểu Barca bởi nền tảng của họ khác hẳn nhau, và thực tế ở mùa giải vừa rồi đã chứng minh rằng đó chưa hẳn đã là lối chơi ưu việt nhất.

Cũng trong buổi họp báo ra mắt, Pep đã quyết định bộ sậu của mình ở Bayern, bao gồm những cộng sự cũ tại Barca như Domenec Torrent, Carles Planchart, Lorenzo Buenaventura và Manuel Estiarte.

T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục