Pep lo ngại về chặng đường tới Allianz Arena

07:56 Thứ bảy 17/03/2012

Ngay sau khi nhận được kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra lo ngại về chặng đường tới Allianz Arena của Nhà ĐKVĐ Barca.

Sau lễ bốc thăm tứ kết Champions League diễn ra chiều tối qua, Nhà ĐKVĐ Barca đã xác định được con đường tiến tới Allianz Arena mùa này. Tại vòng tứ kết, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có cuộc tái ngộ AC Milan, đội bóng mà họ đã gặp ở vòng bảng. Nếu vượt qua tứ kết, Barca sẽ đụng độ đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Benfica.

Tuy nhiên, điều lý thú ở mùa giải này là việc 2 ông lớn của bóng đá TBN sẽ có cơ hội tạo nên trận chung kết trong mơ tại Allianz Arena nếu lần lượt vượt qua các đối thủ còn lại. Khác với Real, Barca phải đối mặt với 2 thách thức lớn. Nếu đánh bại Milan ở tứ kết, nhiều khả năng Nhà ĐKVĐ La Liga sẽ chạm trán đối thủ kị dơ Chelsea. Nếu đi đúng kịch bản, đây sẽ là màn tái ngộ đầu tiên của Barca và Chelsea kể từ sau trận bán kết gây nhiều tranh cãi ở mùa giải 2008-09.

Mặc dù vậy, trong bài phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Pep Guardiola đã từ chối nói về những đối thủ tại vòng bán kết và chung kết.

"Thậm chí, tôi còn chưa nghĩ đến việc sẽ đụng độ Chelsea hay Benfica tại bán kết nữa", vị thuyền trưởng của Barca đã trả lời cánh báo chí như vậy khi được hỏi về khả năng chạm trán Los Blancos tại Munich tháng 5 này.

"Trận đấu sắp tới rất khó khăn. AC Milan là một đối thủ khá rắn. Họ có những cầu thủ chất lượng, họ biết cách tạo cơ hội một cách dễ dàng và sở hữu hàng phòng ngự khá tốt. Tuy nhiên, để vô địch Champions League, chúng tôi sẽ phải đánh bại những đội bóng tốt nhất, trong đó có Milan", Pep Guardiola tiếp lời.

Ở vòng bảng, Nhà ĐKVĐ Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trước AC Milan. Trong trận lượt đi tại Camp Nou, thầy trò Pep Guardiola đã bị cầm chân 2-2 còn ở trận lượt về, họ phải vất vả giành 3 điểm trong trận thắng 3-2 đầy kịch tính.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục