Pep lên tiếng, Man City cần tránh sai lầm Cole Palmer

20:03 Thứ năm 25/07/2024 | 2

TinTheThao.com.vnManchester City có lý do giữ chân "gà nhà" triển vọng của mình sau lời phát biểu xuất phát từ HLV Pep Guardiola.

Manchester City đã phải hối hận vì sai lầm chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái khi quyết định bán Cole Palmer cho Chelsea. Ngôi sao này đòi ra đi vì không được ra sân thường xuyên.

The Citizens có thể thấy mình trong cùng một tình huống vào mùa hè này, nếu James McAtee tin rằng anh sẽ tốt hơn nếu tìm kiếm danh tiếng và vận may ở nơi khác. Và Liverpool có thể là đội tận dụng lợi thế nếu McAtee hết kiên nhẫn.

McAtee là "gà nhà" triển vọng của Man City.

McAtee đã tiến bộ qua học viện của City sau khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2013. Anh từng ra mắt đội một với tư cách là cầu thủ dự bị trong trận thắng Wycombe 6-1 tại Carabao Cup vào tháng 9 năm 2021.

Nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã dành hai mùa giải cuối cùng theo dạng cho mượn tại Sheffield United, giúp đội bóng này thăng hạng từ Championship trước khi phải xuống hạng ở Premier League.

McAtee là một phần của đội hình Man City cho chuyến du đấu trước mùa giải tại Hoa Kỳ và đã xuất hiện vào tối thứ Ba khi đội của anh thua Celtic 3-4. Nhưng nếu vẫn ở lại sân vận động Etihad, anh khó có thể là cầu thủ thường xuyên ra sân.

Thay vì ngồi dự bị cho đến khi được Guardiola sẵn sàng tung anh vào sân, McAtee có thể yêu cầu được chia tay vào mùa hè này để bắt đầu sự nghiệp ở CLB khác. Ba năm trước, tờ Daily Mail đưa tin rằng Liverpool nằm trong số nhiều câu lạc bộ thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ trẻ này. Và The Kop có thể chớp lấy anh khi tân huấn luyện viên Arne Slot muốn tạo dấu ấn của mình lên đội sau khi kế nhiệm Jurgen Klopp tại Anfield.

Là một cầu thủ tốt nghiệp học viện Man City, không có gì ngạc nhiên khi McAtee có khả năng kỹ thuật nổi bật. Anh cũng rất linh hoạt và thể hiện sự trưởng thành trên sân cỏ, những phẩm chất có thể giúp thành công trong môi trường Anfield đầy thách thức.

Và khả năng chơi bóng điêu luyện của anh có thể giảm bớt gánh nặng cho Mohamed Salah, khi Slot chắc chắn đang để mắt tới việc tìm người thay thế lâu dài cho tuyển thủ Ai Cập. Đương nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ muốn giữ "gà nhà".

Man City không muốn mắc thêm sai lầm như vụ Palmer.

Họ có thể phải mất một thời gian để bị thuyết phục chấp thuận động thái này sau khi Palmer ghi được 22 bàn thắng và sở hữu 11 pha kiến ​​tạo tại Premier League cho Chelsea vào mùa vừa rồi. Và sau trận đấu giữa City và Celtic, Pep Guardiola giải thích:

“Tôi rất muốn có James McAtee và giữ cậu ấy ở lại mùa giải tới. Đó là một cầu thủ đặc biệt khi chơi ở những không gian nhỏ, trong những khoảng trống, chúng tôi không có nhiều cầu thủ như vậy. Tôi đánh giá rất cao McAtee và tôi cũng biết tiềm năng to lớn của cậu ấy".

Lữ Hoàng Phong | 20:03 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục