Pep Guardiola sẽ giúp Bayern Munich quên đi Jupp Heynckes?

12:25 Thứ ba 17/09/2013

Sau khi trải qua một mùa bóng đại thành công với cú ăn ba lịch sử cùng với HLV Jupp Heynckes, Bayern Munich đã đưa Pep Guardiola lên nắm quyền, và tiếp tục hướng đến những thành công mới. Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Liệu Pep Guardiola có thể giúp Bayern Munich quên đi Jupp Heynckes ở đấu trường số 1 châu Âu hay không?

Bayern Munich đang nhớ Jupp Heynckes

Với những gì Bayern Munich đang trải qua dưới thời Pep Guardiola đang khiến NHM nhớ về Jupp Heynckes hơn bao giờ hết. Khi Pep vẫn chưa thể hiện được những dấu ấn lớn về mặt chiến thuật lẫn cách truyền lửa vào lối chơi. Thực sự bộ mặt hiện tại của Bayern Munich quá khác xa với thời Jupp Heynckes về tính hiệu quả và sự ổn định trong cách giải quyết trận đấu.

Bayern Munich đã có cú ăn ba cùng Jupp Heynckes. Ảnh: Interent.

Còn nhớ, Bayern Munich ở mùa bóng trước thể hiện được sự toàn diện trong lối chơi công thủ toàn diện. Sơ đồ 4-2-3-1 đã phát huy triệt để với bộ đôi tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez chơi quá xuất sắc. Trong khi đó, hàng thủ chơi cực kì chắc chắn, và hàng công luôn cho thấy một sự đa dạng hiếm có. Tất cả đã tạo nên Bayern Munich dưới thời Jupp Heynckes hoàn hảo, để dễ dàng chinh phục mọi thành công.

Bây giờ, Pep Guardiola thay đổi với sơ đồ 4-1-4-1, mang đến cho B.M một sự cách tân chiến thuật nhưng lại chơi khá chệch choạch vì các cầu thủ chưa thích ứng được. Điểm yếu kém dễ nhận thấy nhất là ở khâu phòng ngự với sự mỏng manh và vô cùng bất an trong mọi tình huống chống phản công. Bên cạnh đó, Bayern Munich tấn công khá phụ thuộc vào bộ đôi Ribery và Robben, khi Thomas Mueller bất ngờ bị tịt ngòi.

Rõ ràng, Bayern Munich dưới thời Pep chưa thể nào mang đến một sự ổn định. Điều này khiến cho NHM Bayern Munich đang rất nhớ về Jupp Heynckes, nỗi nhớ ấy càng lớn hơn bao giờ hết khi Bayern Munich chính thức khởi động chiến dịch bảo vệ danh hiệu Champions League trong mùa giải này.

Pep Guardiola sẽ giúp Bayern Munich quên đi Jupp Heynckes?

Pep Guardiola luôn biết cách tạo nên những sự phi thường. Ảnh: Internet.

Sau hai năm vắng bóng, Pep Guardiola đã trở lại cương vị HLV tại Bayern Munich. Hẳn NHM rất nóng lòng đợi chờ ngày HLV này tái xuất ở đấu trường Champions League, bởi đây là giải đấu đã đưa tên tuổi Pep Guardiola lên tầm vĩ đại với 2 lần đăng quang cùng Barcelona trong 4 năm tại vị.
Với lực lượng hùng mạnh và giàu chiều sâu ở hiện tại của Bayern Munich, nếu Pep có thể nhanh chóng định hình lối chơi và truyền lửa một cách tốt nhất thì hoàn toàn có thể hướng tới sự thành công mà tất cả đang kì vọng. Minh chứng rõ nhất chính là việc Bayern Munich dưới thời Pep trong cảnh khó khăn đã đánh bại Chelsea của Mourinho để đăng quang siêu cúp châu Âu.

Tất nhiên, không dễ để cho Pep và Bayern Munich có thể trở thành đội bóng lần đầu tiên vô địch 2 lần liên tiếp ở kỉ nguyên Champions League. Tuy nhiên, Pep Guardiola luôn biết cách tạo nên những sự phi thường, sự nghiệp huy hoàng của ông ở Barcelona là điều hiện hữu nhất. Nếu như có thêm một chút may mắn thì Pep hoàn toàn có thể đưa Bayern Munich hướng tới mọi sự thành công để quên đi Jupp Heynckes.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục