Pep Guardiola: Javi Martinez không đá chính trận Siêu cúp châu Âu là tội ác!

12:54 Thứ ba 27/08/2013

Tính công thưởng phạt, đó là một trong những cách hành xử công bằng của các HLV hàng đầu thế giới. Đã đến lúc Pep Guardiola có một sự đối xử công bằng với tiền vệ Javi Martinez – công thần của Bayern Munich mùa trước. Qua đó, Pep nên để Javi Martinez được đá chính ở trận tranh siêu cúp châu Âu tới đây.

Trận chung kết siêu cúp châu Âu sắp tới, Javi Martinez là một trong những người xứng đáng được góp mặt nhất. Bởi Javi Martinez là một trong những công thần, đã góp công rất lớn để mang về cú ăn 3 vĩ đại nhất trong lịch sử B.M, trong đó có danh hiệu Champions League để được đá Siêu cúp Châu Âu sắp tới.

Kể từ ngày Pep Guardiola đến Bayern Munich. Suất đá chính của Martinez đã không còn. Ngạc nhiên là Pep Guardiola không đưa ra bất cứ lời giải thích nào cho hành động ấy. Từ một trụ cột không thể đụng đến ở Bayern Munich, Martinez phải ngồi trên băng ghế dự bị nhìn những đồng đội ở mùa trước chiến đấu.

Martinez đã góp công lớn cho B.M ở mùa trước. Nguồn Internet

Đó là nỗi buồn không chỉ dành riêng cho Javi Martinez mà còn với rất nhiều CĐV B.M trong mùa bóng này. Ai cũng hiểu Javi cần được một sự công bằng hoặc một lời giải thích đến từ Pep Guardiola cho sự hành xử được xem là bất công và có phần tàn nhẫn ấy. Bởi Javi Martinez chỉ được Pep dùng ở mỗi trận siêu cúp nước Đức, nhưng oái ăm thay lại ở vị trí trung vệ!

Phả chăng Javi Martinez không thể hiện được tài năng và đang chơi kém cỏi thì Pep có lý do đưa lên ghế dự bị. Tuy nhiên, Pep vẫn chưa cho tiền vệ này một cơ hội để chứng tỏ giá trị thực sự. Hơn nữa, Javi Martinez đã thi đấu rất xuất sắc ở mùa trước. Tài năng của Javi đã được thể hiện và chinh phục được trái tim NHM.

Mặc dù Pep đang tự hào, khi trong 3 trận đấu đầu tiên ở Bundesliga thì B.M đều thắng lợi. Tuy nhiên sự yếu kém đã bộc lộ rất rõ nơi hàng thủ. Một trong những nguyên chính là sự thiếu vắng Javi Martinez để đánh chặn. Hơn hết những đối thủ mà B.M đã thắng đều không xứng tầm, với một đội bóng đã có cú ăn ở mùa trước, và đang có một lực lượng rất hùng hậu.

Với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga, Javi Martinez đã nỗ lực vượt qua áp lực lớn lao ấy, để tìm được chổ đứng ở B.M. Công bằng, Pep phải cho Javi Martinez được đá chính trong những trận đấu đã qua. Hơn hết, trận siêu cúp châu Âu sắp tới, là phần thưởng cho sự cố gắng của Javi Martinez ở mùa trước. Pep phải để Javi đá chính, nếu không đó là một “tội ác”.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục