Pep Guardiola: Đã đến lúc dùng Javi Martinez

14:13 Chủ nhật 01/09/2013

Trong trận siêu Cúp Châu âu với Chelsea, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có màn thể hiện không thể ấn tượng hơn dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị. Và rõ ràng, HLV Pep Guardiola nên trả lại sự công bằng cho Martinez bằng một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của “Hùm xám”.

Công thủ toàn diện là cụm từ đánh giá đúng khả năng chơi bóng của Javi. Không những vậy, anh còn là người hùng khi trực tiếp ghi bàn vào lưới Chelsea ở phút 120+1. Qua đó, đưa hai đội đi đến loạt luân lưu định mệnh, và Bayern Munich đã dành chiến thắng.

Rõ ràng, việc tung Javi Martinez vào sân là quyết định hết sức đúng đắn của Pep Guardiola. Bản thân anh đã làm cho hàng thủ “Hùm xám” trở nên chắc chắn hơn trước những pha đi bóng của Oscar, Hazard hay Torres,... Không những thủ chắc mà tiền vệ người Tây Ban Nha còn công cực hay. Trong một pha lên tham gia tấn công trong khu vực vòng cấm, Martinez đã tung một cú sút cực nhanh cận thành làm tung lưới thủ thủ thành Cech.

Công thủ toàn diện là cụm từ đánh giá đúng khả năng chơi bóng của Javi. Ảnh: Internet

So với Arjen Robben, Thomas Mueller, Toni Kroos hay Mario Gotze…thì Martinez chơi ấn tượng hơn rất nhiều. Nhiều ngôi sao của “Hùm xám” tỏ ra đuối sức trước những pha di chuyển và đi bóng từ phía Chelsea. Nhưng Javi thì không, với thân hình lý tưởng, thể lực đảm bảo và khả năng giữ nhịp trận đấu cực tốt đã giúp Bayern Munich cân bằng giữa thủ và công.

Việc tung anh vào sân thay Rafinha ở phút 56 của Pep đã khiến Chelsea khó chơi phòng ngự phản công. Những pha đua tốc độ và bóng dài thường bị hàng thủ của CLB nước Đức bắt bài. Đến lúc này, Mourinho đã thay đổi lối chơi khi cho đội bóng nước Anh đôi công với Bayern Munich. Nhưng sự thay đổi đó thường khiến khung thành của Cech nhiều lần rơi vào tình trạng báo động dữ dội.

Với những gì đã thể hiện, ngôi sao 24 tuổi bên phía Bayern đã được tờ Goal bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh Siêu cúp châu Âu 2013 khi nhận được 9 điểm. Một thành quả xứng đáng sau những nổ lực không biết mệt mỏi vì bị tân HLV Pep Guardiola nghi ngờ về khả năng. Nhưng cuối cùng Martinez đã có câu trả lời xứng đáng dành cho ông thầy mới của mình.

Không còn nghi ngờ gì nữa, công thần dưới triều đại người tiền nhiệm Jupp Heynckes cần phải được trao cơ hội nhiều hơn. Và nếu Pep Guardiola biết cách khai thác tiền vệ người Tây Ban Nha thì Bayern Munich sẽ trở nên chắc chắn nơi hàng thủ và hiệu quả hơn trong tấn công. Thực tế, “Hùm xám” vẫn chưa thay đổi nhiều so với mùa giải trước. Cựu HLV của Barca vẫn đang đối mặt với bài toán nơi hàng thủ cũng như hàng công. Và biết đâu sự xuất hiện của Javi Martinez sẽ giúp ông tháo gỡ được bế tắc. Rõ ràng, Pep Guardiola nên suy xét đến việc sử dụng Martinez thường xuyên hơn trong những trận đấu sắp tới.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục