Pep đã tìm ra cách để gieo sầu cho Arsenal và Liverpool

09:30 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnManchester City đang phải vật lộn với những vấn đề ở mùa giải năm nay nhưng điều đó không khiến Pep Guardiola lo lắng.

Ngay cả với Pep Guardiola, một người luôn tìm ra giải pháp cho tất cả những vấn đề dù là phức tạp nhất, ông cũng không biết làm thế nào để xếp 7 hậu vệ ra sân mỗi tuần trong bối cảnh “The Citizens” chẳng còn nhiều lựa chọn.

Với tình hình hiện tại, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự chính là điểm tựa của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Kể từ đầu mùa, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt trọn niềm tin vào bộ đôi Manuel Akanji và Ruben Dias, bởi Nathan Ake vắng mặt vì chấn thương, còn John Stones dự kiến sẽ đảm nhiệm một vai trò khác. 

Pep Guardiola đau đầu với những vấn đề của Manchester City.

Bộ đôi trung vệ này đá chính 7/9 trận đấu của đội chủ sân Etihad. Ngoại trừ hai cuộc chạm trán mà Manchester City cầm chắc chiến thắng trước Watford và Slovan Bratislava. Rico Lewis được sử dụng nhiều hơn ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Josko Gvardiol án ngữ bên hành lang trái.

Manuel Akanji chơi trọn vẹn 6 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cộng với Siêu cúp Anh. Ruben Dias, Josko Gvardiol và Rico Lewis đá chính 6/7 trận. Điều này chỉ ra rằng nhà cầm quân 53 tuổi đang cố giúp “The Citizens” xây dựng một hàng thủ chắc chắn, đảm bảo tính ổn định.

Cơn bão chấn thương quét qua sân Etihad buộc huấn luyện viên Pep Guardiola phải đưa ra quyết định. Dường như việc sử dụng sơ đồ bốn hậu vệ đã mang lại hiệu quả, chưa kể sự trở lại của những cái tên như John Stones, Nathan Ake và Kyle Walker.

Nếu Manchester City tiếp tục vượt qua khó khăn để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ năm liên tiếp, công lao chắc chắn thuộc về tài xoay sở của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, nhưng vẫn còn đó những nỗi lo rằng liệu họ sẽ duy trì sự ổn định đáng kinh ngạc này trong bao lâu?

Trong quá khứ, mỗi khi “The Citizens” thể hiện phong độ ấn tượng vào giai đoạn nước rút, nó thường trùng với đội hình xuất phát tốt nhất của câu lạc bộ trong mùa giải đó, ít nhất là ở hàng phòng ngự. Có vẻ như bốn cái tên nêu trên sẽ được nhà cầm quân 53 tuổi “chọn mặt gửi vàng”.

Nhìn vào 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội chủ sân Etihad là Liverpool và Arsenal, cả hai đều giữ việc xoay tua hàng phòng ngự ở mức tối thiểu. Bởi vậy, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chẳng dại gì gây xáo trộn tại vị trí quan trọng hàng đầu, có thể ảnh hưởng đến tham vọng giành chức vô địch.

Manchester City có thể hy vọng vào sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự để cạnh tranh với Arsenal và Liverpool.

Trong bối cảnh Manchester City đang đau đầu vì chấn thương của những trụ cột tuyến trên như Rodri hay Kevin De Bruyne, hàng phòng ngự có thể trở thành điểm tựa để nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh cảm thấy tự tin hơn ở chặng đường chông gai phía trước.

Trần Huy Trưởng | 09:30 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục