Pep đã quyết định tương lai?

19:21 Thứ sáu 02/03/2012

Điều mà các cule mong chờ cuối cùng cũng đã xảy ra. HLV Pep Guardiola đã đồng ý gặp Chủ tịch Sandro Rosell để bàn về hợp đồng mới của mình.

Như đã biết, Barca, mà đứng đầu là Chủ tịch Rosell, đã nhiều lần bày tỏ mong muốn ký hợp đồng mới với Guardiola. Tuy nhiên, vị HLV thành công bậc nhất trong lịch sử đội bóng vẫn nhất quyết không thay đổi quan điểm chỉ ký hợp đồng theo từng năm một. Bình thường thì thói quen này của Pep không phải là vấn đề với các quan chức hay giới cule. Nhưng trong thời gian qua, gắn với việc Barca sa sút ở nhiều thời điểm và bị Real bỏ xa trên đường đua Liga, đã liên tục xuất hiện những tin đồn không tích cực liên quan tới tương lai của Pep, và đó là lý do khiến Camp Nou lúc nào cũng trong tình trạng "sốt xình xịch".

Rosell (trái) và Guardiola sẽ sớm đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới?

Tuy nhiên, có vẻ như giới cule sẽ sớm có được câu trả lời mà họ mong muốn. Cuối buổi tập ngày hôm qua, Pep đã đồng ý có một buổi gặp mặt với Chủ tịch Sandro Rosell. Theo tờ El Periodico de Catalunya, buổi gặp mặt này, thực ra là bữa ăn tối chung, diễn ra tại nhà riêng của Rosell, và có sự tham dự của gần như tất cả những gương mặt quan trọng nhất ở Camp Nou. Cụ thể hơn thì tham dự bữa tối này ngoài Rosell và Pep còn có Phó Chủ tịch Bertomeu, Giám đốc kỹ thuật Zubizarreta, và trợ lý của Pep, Tito Vilanova.

Nội dung của buổi họp tất nhiên chưa được tiết lộ. Nhưng theo giới phân tích, việc Rosell thuyết phục được Pep tới nhà ăn tối có thể xem là thành công đáng kể đầu tiên của ông Chủ tịch trong nỗ lực thuyết phục Pep gắn bó dài lâu. Thậm chí đây có thể là bước đi mang tính quyết định. Nếu không quyết định tiếp tục gắn bó với Barca, Pep đã không đồng ý gặp Rosell theo cách hơi riêng tư như vừa rồi. Còn nhớ cách đây không lâu, vị HLV 41 tuổi đã nói rằng nếu một ngày nào đó ông xác định mình muốn ở lại thì Chủ tịch Rosell sẽ là người đầu tiên được thông báo. Có vẻ như ngày đó đã tới.

Hiện vẫn chưa chắc chắn Pep có ở lại hay không, nên chưa thể nói đâu là nguyên nhân khiến ông đi tới quyết định ấy. Tuy nhiên, giới thạo tin Tây Ban Nha thì đã sớm kết luận rằng rằng sở dĩ Pep ở lại là vì ông đã vượt qua được giai đoạn nặng nề nhất trong sự nghiệp. Đó là khi người phó Vilanova phải phẫu thuật và nghỉ dài ngày, đẩy Pep vào cảnh phải một mình đương đầu với sóng gió. Là khi Barca liên tục vấp ngã và bị Real Madrid ngày càng bỏ xa, khiến người ta phải đặt câu hỏi về động lực của các cầu thủ. Bây giờ, Vilanova đã trở lại, còn các cầu thủ cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực cho tới phút cuối, dù biết khoảng cách 10 điểm là quá khó san lấp.

Đó là cam kết mà Pep cần, trước khi chính ông đưa ra cam kết của mình.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục