Pep đã gợi ý cho Ten Hag cách xử trí với De Gea

18:06 Thứ hai 08/05/2023

TinTheThao.com.vnDavid de Gea mắc lỗi trong bàn thắng của West Ham trước Manchester United, khiến đoàn quân của Erik ten Hag nhận thêm một thất bại nữa ở Premier League.

 

Tình cảm hiếm khi là một yếu tố ảnh hưởng đến các quyết định trong bóng đá.

Sir Alex Ferguson là một bậc thầy trong việc chia tay các cầu thủ khi ông cảm thấy họ đã dần đi đến đoạn cuối sự nghiệp. Và, khi David de Gea nằm sấp trên sân vận động London, nhìn trái bóng lăn một cách đau đớn về phía lưới trống của mình, nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là chương cuối trong sự nghiệp bắt chính của anh ở Manchester United hay không.

Cú sút xa của Benrahma lẽ ra phải là một tình huống đơn giản với thủ thành người Tây Ban Nha nhưng khả năng chọn vị trí kém, tay phải yếu đã cho phép nỗ lực đó xuyên thủng mành lưới của anh. Khi đội chủ nhà ăn mừng, De Gea đứng chống nạnh, 1 hoặc 2 cọng cỏ trên má, nhìn lên bầu trời London với vẻ lạc lõng.

De Gea mắc sai lầm, Man Utd  - Bóng Đá

De Gea bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Đây không phải lần đầu tiên anh mắc sai lầm nghiêm trọng. Và không phải lần đầu tiên anh phải đối mặt với những câu hỏi về tương lai của mình. De Gea dường như chưa bao giờ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cách mà Erik ten Hag muốn xây dựng đội bóng của mình ở Man United. Việc thiếu các lựa chọn thay thế có thể đã kéo dài thời gian thi đấu của cựu cầu thủ Atletico Madrid, nhưng chắc chắn bây giờ họ sắp tiến vào phiên chợ chuyển nhượng. De Gea đã 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của M.U và 5 lần có tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA nhưng những vinh quang trong quá khứ chẳng có ý nghĩa gì khi Ten Hag vạch ra lộ trình thành công cho tương lai.

Pep Guardiola, đang hướng tới chức vô địch Premier League thứ năm cùng Man City, đã không lãng phí thời gian để thể hiện uy quyền của mình trong phòng thay đồ Etihad. Joe Hart được coi là sự lựa chọn hàng đầu của câu lạc bộ và đã giúp họ giành được một số danh hiệu trước khi Guardiola đến. Anh đã đóng vai chính trong những trận đấu lớn ở châu Âu và đã có 50 lần ra sân cho đội tuyển Anh.

Pep và các truyền nhân khuấy đảo bóng đá châu Âu - Bóng Đá

 Ten Hag cần ra quyết định về vị trí thủ môn.

Nhưng anh không phải là người mà Guardiola hình dung sẽ tạo nên đội bóng trong mơ của mình. Do đó Hart phải ngồi dự bị trong trận đấu đầu tiên ở Premier League dưới thời Pep và không bao giờ trở lại. Pep đã chọn Claudio Bravo như một phương án thay thế Hart trong cả mùa giải trước khi Ederson đến và tái tạo lại sức mạnh ở vị trí này.

Có cảm giác như Ten Hag đã sử dụng mùa giải hiện tại của De Gea tương tự như Pep với Bravo và ông phải đối mặt với một quyết định quan trọng trong mùa hè. Liệu Ten Hag có làm theo cách Pep xử trí với Hart hay De Gea sẽ được trao một cơ hội mới? Nhìn vào những gì Man City có được sau khi thay thủ môn, và nhìn vào cả sai lầm mới đây của De Gea, Ten Hag sẽ cần đưa ra quyết định.

Thanh Vũ | 17:08 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục