“Pep” của Chelsea đã lộ diện

13:42 Chủ nhật 18/03/2012

Tại sao không? Cũng là huyền thoại một thời của Chelsea như Pep của Barca, cũng trạc tuổi nhau… Tại sao chúng ta không nghĩ rằng Roberto Di Matteo sẽ viết tiếp trang huyền thoại của mình ở Chelsea trong cương vị mới như Pep đã và đang làm tại Barca?

Có lẽ là hơi sớm để mơ về điều này, nhưng những gì Di Matteo thể hiện trong 3 trận cầu vừa qua trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng của đội bóng chí ít cũng cho những người hâm mộ Chel suy nghĩ về điều đó.

Tại sao Di Matteo không thể là Pep của Chelsea?

Sự bật dậy không ngờ của các cựu thần ở Chelsea sau khi Andre Villas-Boas ra đi cho thấy họ đang mong muốn có một phép ứng xử mới ở câu lạc bộ. Một phép ứng xử văn hóa cần có để tạo nên truyền thống của một câu lạc bộ tầm cỡ châu lục và thế giới như cái cách mà M.U, Liverpool cư xử với các cầu thủ được coi là huyền thoại của đội bóng như Ryan Giggs, Paul Scholl hay Steven Gerrad… dù họ đã qua thời đỉnh cao.

Rõ ràng với tư cách là cầu thủ nội, những đóng góp không nhỏ của họ không chỉ ở câu lạc bộ mà còn ở đội tuyển cấp quốc gia, họ xứng đáng được Ban lãnh đạo câu lạc bộ tôn trọng. Với họ, tiền bạc lúc này chỉ là vấn đề thứ yếu. Hãy xem Giggs, Scholes thi đấu như thế nào mỗi khi ra sân, hãy xem Gerrad thể hiện ở trận cầu thứ 400 của mình ở câu lạc bộ như thế nào ở trận gặp Everton… Tất cả những điều đó chỉ có thể thực hiện được nhờ sự trân trọng của Câu lạc bộ, mà cụ thể là huấn luyện viên, đối với cá nhân họ.

Những Lampard, Terry hay Drogba đã nhận thấy sự đồng cảm này từ Di Matteo, một người không xa lạ gì Chelsea vì chính anh là một trong những lớp người bắt đầu gây dựng tên tuổi của The Blues từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước cùng với những tên tuổi khác lúc bấy giờ như Gianfranco Zola, Dennis Wise, Tore Andre Flo…

(Bạn đọc: Lê Văn Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục