Pellegrini xoay kiểu gì?

15:25 Thứ bảy 21/09/2013

Hàng tiền vệ luôn là điểm nhấn quyết định trong các trận derby Manchester. Nhưng cho đến thời điểm này, dù đã xoay tua, thử nghiệm đủ cả, Manuel Pellegrini vẫn chưa thể tìm ra cho Man xanh một “bộ tứ siêu đẳng” để nghênh đón gã hàng xóm áo đỏ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Theo Manchester Evening, Pellegrini đang đau đầu trong công việc chọn ra 4 trong 6 ngôi sao ở hàng tiền vệ là Yaya Toure, Fernandinho, David Silva, Samir Nasri, James Milner và Jesus Navas cho trận tiếp đón M.U. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Yaya Toure - Fernandinho gần như chắc suất. Silva bị đau nhẹ sau khi trở lại TBN phục vụ ĐTQG. Nếu ngôi sao này đủ thể lực thi đấu, hàng tiền vệ của The Citizen chắc chắn sẽ không còn trình diễn một lối chơi... bế tắc như trận Stoke City cuối tuần trước.


Điều đó có nghĩa, Navas, Milner và Nasri phải chiến đấu cho một vị trí trong trận derby cũng như để khẳng định vị thế của họ ở Etihad. Nasri chơi nổi bật trong trận Man City thắng Viktoria Plzen 3-0 giữa tuần qua. Nhưng chắc hơn cả vẫn là Milner, ngôi sao có “hồ sơ” rất sáng trong những trận derby thành Manchester. Mùa giải năm ngoái tại Old Trafford, Milner là người mở tỉ số và cũng chính anh tạo điều kiện cho Sergio Aguero lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Man xanh. Trước đó nữa, cụ thể là tháng 10/2011, Mario Balotelli và Edin Dzeko là hai ngôi sao được nhắc tới nhiều nhất trong chiến thắng 6-1 của MC trước MU nhưng Milner mới là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Phần còn lại thì Pellegrini đỡ đau đầu hơn. Joe Hart đang phấn chấn với thành tích giữa sạch lưới 6 trong tổng số 7 trận vừa qua. Án ngữ trước khung thành của anh là Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic. Vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh của Clichy hoặc Aleks Kolarov. Trên hàng công, Dzeko đang là sự lựa chọn ưa thích của Pellegrini. Trong khi đó, Aguero vẫn được xem là ác mộng của hàng thủ MU với 3 bàn thắng trong 5 trận derby anh tham dự.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục