Pellegrini “nổ” trong ngày ra mắt: Thùng rỗng kêu to?

12:18 Chủ nhật 16/06/2013

Hơn 3 năm làm việc ở Etihad, Roberto Mancini mang về 3 chức vô địch, chấm dứt 36 năm không danh hiệu cũng như 44 năm lên đỉnh nước Anh cho Man City. Vậy nhưng chỉ sau một mùa giải thất bát, Mancio bay ghế. Manuel Pellegrini muốn giải phóng áp lực cho mình bằng tuyên bố sẽ đưa The Citizens xưng bá trên mọi đấu trường, nhưng liệu đó có phải giải pháp thông minh?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

 

Sexy football phiên bản Pellegrini?

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí sau thời điểm chính thức ngồi vào ghế nóng, Manuel Pellegrini tuyên bố ông sẽ biến Man City trở thành một cỗ máy hủy diệt với thứ bóng đá làm mê hoặc NHM The Citizens. Cơ sở để nhà cầm quân người Chile tự tin đến vậy là bởi nguồn tài chính khổng lồ của đội bóng và một tập thể với những miếng ghép hoàn hảo: “Chúng tôi đang có đội hình mạnh nhất. Vì thế phương châm của tôi là chơi tấn công, tôi thích thứ bóng đá hấp dẫn”.

Trong lúc Pellegrini đang thao thao bất tuyệt về những kế hoạch của mình, thì chính Man xanh lại giội cho vị tân thuyền trưởng một gáo nước lạnh buốt. Chẳng hiểu là do lỗi kỹ thuật hay là cái tên của cựu HLV Malaga quá khó nhớ, mà trang chủ CLB vùng Eastlands lại gõ nhầm tên Pellegrini thành “Pelligrini”. Đấy, ngay từ đầu Man xanh đã coi trọng HLV mà họ vừa bổ nhiệm theo cách như thế đấy!

Còn nhớ sau chiến thắng trước M.U ở trận derby lượt về, Roberto Mancini vẫn huênh hoang rằng trong tay ông là đội bóng vô đối, đủ sức xưng bá ở mùa sau. Thế nhưng chính tập thể ấy đã gục ngã đau đớn trước Wigan ở trận chung kết FA Cup, qua đó khiến Mancio bị trảm. Dường như Pellegrini cũng đang bị huyễn hoặc hệt như người tiền nhiệm rằng chỉ cần có một tập thể nhiều ngôi sao là lập tức sẽ biến Man City thành Barca, Bayern... Mùa 2009/10, ông thậm chí còn được làm việc với những cầu thủ chất lượng hơn nhiều tại Real Madrid, song kết quả ra sao thì ai cũng rõ.

Hứa thật nhiều rồi lại thất hứa

Tiếp quản đội bóng giàu nhất hành tinh, lẽ dĩ nhiên áp lực đè nén lên vai các HLV là vô cùng khủng khiếp. NHM Man City đòi hỏi các danh hiệu, nhưng giới chủ vừa muốn Cúp nhưng đồng thời cũng phải thể hiện được vị thế của một ông lớn. Vì lẽ đó, các HLV khi mới nhậm chức tại Etihad, đều phải cố gắng giành thiện cảm bằng những tuyên bố đao to búa lớn, bao gồm cả Mark Hughes, Roberto Mancini vừa vừa xong là Manuel Pellegrini.

Cũng trong buổi xuất hiện trước giới truyền thông, Pellegrini mạnh miệng gạt M.U của một tân thuyền trưởng khác - David Moyes ra ngoài cuộc đua Premier League mùa tới: “Tôi đến đây để giành mọi danh hiệu cùng Man City, Premier League hay Champions League... Tôi muốn cạnh tranh một cách sòng phẳng với Jose Mourinho”. Nhưng bài học từ Mancini - một chiếc máy “nổ” đúng nghĩa vẫn còn nóng hổi: Hứa hẹn nhiều, kỳ vọng càng lớn thì khả năng bay ghế càng cao. Hợp đồng của Pellegrini với Man City có thời hạn 3 năm, nhưng họ không chi 3,4 triệu bảng mỗi năm cho một kẻ chỉ biết hứa suông...

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục