Pellegrini, người đang đi trên con đường của Mourinho và Wenger?

15:06 Thứ hai 12/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không quá phô trương như Mourinho, không quá nổi trội như Rodgershay mưu tính như Wenger, nhưng với sự trầm tĩnh của mình, HLV Pellegrini đa mang về danh hiệu vô địch Premier League cho Man City ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng này.

Trong cuộc đua đến danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải năm nay, cái tên Pellegrini không được nhắc đến quá nhiều bởi sự nổi trội của Brendan Rodgers và Tony Pulis. Tuy nhiên, với chức vô địch ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng mới là thành tích vô cùng đáng nể với HLV người Chile.

Pellegrini và đế chế mới tại Man City. Ảnh: Internet.

Sự thành công của Pellegrini gợi nhớ về những bước đi đầu tiên của Mourinho hay Wenger. Khi HLV người Bồ đến với Chelsea, ông đã biến The Blues thành một đội bóng cực mạnh và sân nhà trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm. Mourinho đã được ngợi ca sau khi giúp Chelsea có được danh hiệu vô địch Premier League ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng này vào năm 2005.

Arsene Wenger cũng vậy, vị chiến lược gia người Pháp cũng có một mùa giải trọn vẹn với Arsenal ngay mùa giải đầu tiên vào năm 1998. Trong hai trường hợp trên, dấu ấn cá nhân của HLV được khắc họa rõ nét trong lối chơi của đội bóng. Dù Pellegrini không để lại những điều tương tự như thế, nhưng HLV người Chile đã lặng lẽ đưa đội bóng của ông lên vị trí mà người HLV tiền nhiệm không thể làm được. Thay vì một Man City bạc nhược và hỗn loạn trong phòng thay đồ, ông đã dùng sự trầm tĩnh của mình để đưa Man xanh vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng khi các đối thủ của họ lần lượt bị rơi rụng.

Cái tài của Pellegrini chính là việc ông xuất sắc sử dụng được những cầu thủ vốn có một cách khôn ngoan. Ông sẵn sàng loại Joe Hart khi cần thiết và giúp Dzeko vẫn hài lòng để có thể đóng góp những bàn thắng quan trọng. Ngay cả cầu thủ bị chỉ trích nhiều như Martin Demichelis thì gần đến cuối mùa, anh lại kết thúc với những lời khen ngợi.

Với những đóng góp và sự xuất sắc trên, liệu rằng sẽ có một đế chế mới ra đời, một đế chế tương tự như Wenger với Arsenal, Sir Alex với M.U hay thậm chí là Mourinho với Chelsea tại Premier League mang tên Pellegrini và Man City.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục