Pellegrini lo ngại phong độ trên sân khách của Manchester City

09:39 Thứ hai 11/11/2013

HLV đội Manchester City (M.C) Manuel Pellegrini khẳng định M.C phải cải thiện phong độ khi thi đấu trên sân khách nếu muốn vớt vát cơ hội giành chức vô địch Premier League.

Trận thua bất ngờ 0-1 trước Sunderland, đội bóng đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng, đã khiến M.C đánh mất cơ hội lọt vào tốp 3 và một lần nữa phản ánh sự yếu kém của đội bóng này mỗi khi xa nhà. Đoàn quân của HLV Pellegrini đã chiến thắng toàn bộ 5 trận trên sân Etihad kể từ đầu mùa giải, nhưng mỗi khi hành quân du đấu là M.C lại chơi tồi tệ.

Nỗi thất vọng của tiền đạo Aguero trong trận thua Sunderland. Ảnh: Reuters

Dù từng thắng trên sân khách ở Champions League và giải League Cup mùa này, nhưng M.C mới chi giành được 4 trên tổng số 18 điểm trong các trận đấu sân khách ở Premier League. Thất bại trước Sunderland trên sân vận động Ánh sáng là trận thua 0-1 lần thứ 4 liên tiếp của M.C trên mặt trận trong nước mỗi khi rời xa pháo đài Etihad.

“Tôi rất lo ngại với phong độ của đội nhà trên sân khách - AFP dẫn lời HLV Pellegrini tuyên bố - Chúng tôi đánh mất quá nhiều điểm và nếu không giành chiến thắng khi xa nhà, bạn sẽ rất khó đoạt chức vô địch Premier League”.

Dù vậy, HLV người Chile vẫn cho rằng đội bóng của ông không chơi quá tệ. “Dù thua trước Sunderland, chúng tôi đã không chơi quá tồi. Chúng tôi kiểm soát nhiều bóng và tạo ra hàng loạt cơ hội. Sunderland chỉ có một cơ hội ghi bàn và đã tận dụng thành công. Không thể tin nổi là chúng tôi đã thua, nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi có lúc đã quá vội vàng, nhưng tôi có thể sẽ thay đổi điều gi? Có lẽ là không. Chúng tôi đang chơi tốt” - ông Pellegrini nhấn mạnh.

Sau 3 chiến thắng trong 4 trận dưới thời tân HLV Gus Poyet, Sunderland chỉ còn cách vị trí an toàn trên bảng xếp hạng Premier League 3 điểm. “Tôi hiểu chiến thắng này có ý nghĩa như thế nào với các cổ động viên - AFP dẫn lời ông Poyet - Chúng tôi đã phải đối mặt với một đối thủ cực mạnh gồm các cầu thủ đẳng cấp thế giới. Do đó đây có lẽ là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi”.

“Những kết quả như thế này sẽ giúp các cầu thủ có thêm niềm tin. Để nói là rất dễ dàng, nhưng chính họ là những người phải ra sân thi đấu. Và họ đã làm như thế trước một đối thủ lớn. Chúng tôi đã chơi hết mình, tập trung tối đa và tự tin vào bản thân”.

“Là một HLV, bạn cần những diễn biến trên sân chứng minh rằng phương pháp của bạn có hiệu quả. Nhờ trận thắng này, tâm lý của chúng tôi đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi đã có sức mạnh của niềm tin và điều đó sẽ chúng tôi tiến bước. Trước trận đấu, vị trí của đội bóng trên bảng xếp hạng là không tốt nhưng giờ chúng tôi đã có sự lạc quan” - ông Poyet khẳng định.
Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục