Pellegrini dụ Cazorla đào tẩu

12:58 Thứ sáu 28/06/2013

Santi Cazorla đã có mùa bóng đầu tiên khá thành công ở Arsenal. Ngoài việc chưa đạt được danh hiệu cùng “Pháo thủ”, tiền vệ người TBN chẳng có nhiều điều để phàn nàn về cuộc sống ở Emirates. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Manuel Pellegrini tại Premier League có thể làm “cuộc tình” giữa anh và Arsenal bị tan vỡ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Như chúng ta đã biết, Cazorla từng có những ngày tháng chơi bóng rất thành công dưới sự dìu dắt của HLV Pellegrini. Dù thời gian gắn bókhông nhiều nhưng Cazorla luôn coi vị chiến lược gia 56 tuổi là một trong những người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của anh. Chính vì điều này mà anh đã nhiệt tình ủng hộ Pellegrini chuyển sang làm HLV Man City.

Về phần mình, cựu HLV của Malaga từng khẳng định Cazorla là người học trò mà ông ưng ý nhất cả về chất lượng chuyên môn lẫn cuộc sống sau sân cỏ.Khi tiền vệ sinh năm 1984 bảy tỏ ý định chuyển sang Arsenal, Pellegrini đã nói: “Cazorla là cầu thủ tuyệt vời, thật hạnh phúc cho HLV nào có được cậu ấy”.

Cazorla đang cân nhắc việc chuyển sang Man City

Giờ đây khi trở thành HLV của Man City, đội bóng có rất nhiều ngôi sao sáng giá, Pellegrini vẫn muốn có sự phục vụ của học trò xưa. Nguồn tin thân cận từ sân Etihad tiết lộ, vị chiến lược gia người Chile đã bàn bạc với GĐTT Txiki Begiristain về kế chiêu mộ Cazorla.Theo Begiristain,Cazorla không phải bản hợp đồng thích hợp vào lúc này, bởi David Silva đang đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ tấn công. Đấy là còn chưa kể việc Pellegrini vừacương quyết giữ Samir Nasri ở lại.

Tuy nhiên, những số liệu thống kê cho thấy,tân HLV của Man City hoàn toàn có lý khi tin tưởng Cazorla hơn Silva. Ở Premier League mùa vừa qua, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Silva chỉ là 85,4%, trong khi đó 86,8% số đường chuyền của Cazorla tới đích. Số 19 của Arsenal có 12 bàn và 11 đường kiến tạo, trong khi đó số 21 của Man City chỉ có 4 bàn và 8 đường kiến tạo, một số liệu quá chênh lệch. Hơn nữa Cazorla còn là cầu thủ khá toàn diện và đủ sức đá tiền đạo cánh. Điều này là cần thiết khi hàng công của Man City đang rất mỏng với sự ra đi của Carlos Tevez.

Sau khi thuyết phục Txiki Begiristain, HLV của Man City ngay lập tức cử người gặp đại diện của Cazorla. Một lời mời chính thức đã được gửi tới tiền vệ người TBN.

Chắc chắn lời mời của Pellegrini sẽ khiến Cazorla đắn đo suy nghĩ. Rõ ràng Man City là CLB hấp dẫn hơn Arsenal từ tiền lương cho đến khả năng có danh hiệu. Nhưng hơn tất cả, ở Etihad có Pellegrini, còn Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ rời Emirates. Hiện việc đàm phán hợp đồng mới giữa “Giáo sư” và Arsenal đã bị đóng băng.

Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục