Pellegrini bảo vệ chiến thuật tấn công trận gặp Barca

02:58 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có những phân tích giải thích cho thất bại của Manchester City trước Barcelona là do HLV Manuel Pellegrini sử dụng hệ thống 2 tiền đạo.

Dùng 2 tiền đạo, Pellegrini phải trả giá

Trên Daily Mail, cựu danh thủ Arsenal Martin Keown chỉ ra việc dùng 2 tiền đạo của Man City khiến tuyến giữa của họ không phát huy được sức mạnh cần thiết để tạo ra sự chắc chắc, kết dính cho khu trung tuyến, cũng như tiếp bóng cho tiền đạo phía trên. Theo đó, các chân sút dù di chuyển liên tục nhưng không có chủ đích.

Việc HLV Pellegrini dùng 2 tiền đạo khi chạm trán Barcelona là động thái đầy bất ngờ, vì trước đó City đã quen với hình ảnh thi đấu với mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Tuy nhiên, chiến lược gia người Chile một mực bảo vệ lập trường của mình, đồng thời chỉ tiếc nuối rằng các tiền đạo đã không duy trì được sự ổn định suốt 90 phút.

"Tôi hài lòng với cách đội nhà thi đấu. Đó là điều phải làm khi đá với Barcelona. Trong hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt.

"Barcelona đã luôn lấn lướt về thế trận, nhưng cũng với những cầu thủ đó trong hiệp 2 và khi đã thua 0-2 thì đối thủ đã gặp đôi chút khó khăn. Tôi nghĩ, chúng tôi đã cho thấy rõ cách tiếp cận trận đấu phải chơi như thế nào ngay từ phút đầu tiên", HLV Manuel Pellergini nói với SKy Sports News.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục