Pedro Rodriguez: Người hùng vô thừa nhận

09:24 Thứ bảy 08/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Pedro Rodriguez là một tiền đạo xuất chúng của làng túc cầu thế giới, điều đó gần như chẳng cần bàn cãi. Thế nhưng giờ đây anh đang phải cam chịu làm “kép phụ” ở Barca. Hiện tại ở tuổi 28 đang ở vào thời kỳ sung sức nhất trong sự nghiệp, có đáng không khi mà Pedro cứ phải mài mòn tinh thần và chuyên môn trên băng ghế dự bị tại Nou Camp?

Pedro được biết đến như là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trứ danh La Masia, anh từng đóng vai trò quan trọng trong thành công của Barca lẫn tuyển Tây Ban Nha. Tiền đạo sinh năm 1987 rực rỡ nhất dưới thời HLV Pep Guardiola, và có lúc trở thành một trong ba vị trí chính thức trên hàng công Barca. Tuy nhiên, anh không thể duy trì được đà phát triển ấy sau khi Guardiola ra đi.

Rời Barca lúc này thật sự là cách giải thoát tốt nhất cho sự nghiệp của Pedro. Ảnh: Internet.

Hiện tại, sau một thời gian dài không hạnh phúc ở Nou Camp do phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị, và không được thừa nhận tài năng Pedro Rodriguez đang rục rịch tính đường rời khỏi Barca. Và Manchester United được xem là điểm đến rất thích hợp cho tiền đạo cánh 28 tuổi người Tây Ban Nha này.

Với một tiền đạo có thương hiệu như Pedro, việc phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị là điều rất khó chấp nhận. Hơn nữa anh sắp bước sang tuổi 28, độ tuổi được xem là chín nhất trong nghiệp cầu thủ. Thay vì ngồi chơi xơi nước ở Barca Pedro nên chọn giải pháp là ra đi để giải cứu sự nghiệp của mình.

Hiện tại Pedro đang nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đội bóng lớn, đáng chú ý nhất trong đó có Manchester United. Đội bóng thành Manchester đang gấp rút tìm một tiền đạo đẳng cấp để cùng chia lửa với thủ quân Wayne Rooney trong việc ghi bàn và Pedro có thể đáp ứng gần như mọi tiêu chí khắt khe nhất mà Quỷ đỏ đưa ra.

Điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha là anh có thể thi đấu đa năng ở nhiều vị trí trên hàng công, từ tiền đạo cắm đến tiền đạo cánh. Pedro nổi tiếng là một cầu thủ cần mẫn, rất chịu khó di chuyển ngay cả khi không có bóng để lôi kéo hậu vệ đối phương tạo ra những khoảng trống cho đồng đội. Đặc biệt là Pedro rất có duyên với bàn thắng, thứ mà Manchester United đang rất thèm khát ngay lúc này.

Nếu Pedro gia nhập sân Old Trafford, anh và Manchester United sẽ là những mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau, cùng nhau hướng đến những tham vọng. Thành thật mà nói với tài năng cũng như kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của mình nhiều khả năng Pedro sẽ đạt được những thành công ở Manchester United.

Thay vì an phận ngồi dự bị và mặc cho tài năng dần tàn lụi ở Nou Camp, thì Pedro nên ra đi để tìm thấy niềm vui trên sân bóng, để nhận được sự thừa nhận. Biết đâu một ngày người Catalan sẽ phải tiếc nuối hùi hụi vì đã không nhìn nhận đúng tài năng của Pedro, một sát thủ thượng thặng mà họ đang sở hữu.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục