Pedro Porro “đổi đời” nhờ Ange Postecoglou

17:25 Thứ ba 16/01/2024

TinTheThao.com.vnDưới thời Ange Postecoglou, hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha dần trở thành một mắt xích quan trọng ở hàng thủ Tottenham Hotspur.

Thời điểm huấn luyện viên Ange Postecoglou đồng ý dẫn dắt Tottenham Hotspur, có lẽ chính ông cũng hiểu những vấn đề mà mình sắp phải đối mặt ở phía Bắc London. Họ mất Harry Kane, tiền đạo chủ lực của câu lạc bộ trong gần một thập kỷ, bên cạnh đó là lối chơi rời rạc, thiếu sức sống.

 - Bóng Đá

 Pedro Porro lột xác dưới thời huấn luyện viên Ange Postecoglou.

Tuy nhiên, sau 21 vòng đấu của Ngoại hạng Anh, có thể khẳng định nhà cầm quân 58 tuổi đã đem đến những kết quả vượt ngoài tưởng tượng của người hâm mộ. Họ tràn trề cơ hội đua top 4, thậm chí còn nguyên khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Bên cạnh việc đặt dấu ấn cá nhân lên đội bóng chỉ sau nửa mùa giải dẫn dắt, chiến lược gia người Úc còn cứu rỗi nhiều cái tên tưởng chừng như đã hết hy vọng tại Tottenham Hotspur. Pedro Porro là một ví dụ điển hình, khi anh dường như trở thành một con người khác.

Sáu tháng đầu tiên của tuyển thủ Tây Ban Nha tại phía Bắc London có thể gói gọn trong 2 từ “thảm họa”. Ban đầu, anh được xem là lựa chọn lý tưởng cho sơ đồ phòng ngự 5 hậu vệ mà huấn luyện viên Antonio Conte ưa thích, nhưng chưa đầy hai tháng sau đó, chiến lược gia người Italia bị sa thải khiến Pedro Porro gặp nhiều khó khăn.

Tháng 4/2023, trong thảm bại với tỷ số 1-6 của Tottenham Hotspur trước Newcastle United, Pedro Porro phải hứng chịu nhiều chỉ trích bởi anh là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ đội bóng Bắc London, họ để thủng lưới 5 bàn chỉ sau 21 phút bóng lăn. Nhiều ý kiến cho rằng anh không thể đá trong sơ đồ 4 hậu vệ.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt kể từ đầu mùa giải năm nay, khi Ange Postecoglou trở thành tân huấn luyện viên của “Gà Trống”. Một trong những cái tên gần như lột xác hoàn toàn dưới thời chiến lược gia người Úc không thể không nhắc đến Pedro Porro.

Lối chơi ưa thích sự mạo hiểm đến từ nhà cầm quân 58 tuổi phù hợp với phong cách của hậu vệ cánh người Tây Ban Nha. Anh như “cá gặp nước” khi được chơi tự do bên hành lang cánh phải. Sau 20 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, Pedro Porro đã đóng góp tới 7 kiến tạo, một thành tích vô cùng ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Pedro Porro dần đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ Tottenham Hotspur.

Pedro Porro đã làm đúng theo những gì mà huấn luyện viên Ange Postecoglou yêu cầu, và chính điều đó cũng giúp anh hưởng lợi ít nhiều. Từ kẻ tưởng chừng như bỏ đi tại Tottenham Hotspur, giờ đây, hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha trở thành mắt xích quan trọng trong cách lên bóng của “Gà trống”.

Mới chỉ nửa mùa giải trôi qua, vẫn còn 17 vòng đấu nữa để Pedro Porro nâng cao thành tích kiến tạo của mình. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ hiện tại, cựu cầu thủ Sporting Lisbon hoàn toàn có thể vươn tầm trở thành hậu vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham Hotspur.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:55 16/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục