Pedro Neto có thể mang đến điều gì cho Liverpool?

09:04 Thứ sáu 26/07/2024

TinTheThao.com.vnPedro Neto sẽ giúp huấn luyện viên Arne Slot tăng cường chất lượng cho hàng công của Liverpool.

Tính đến thời điểm hiện tại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Liverpool là một trong số những câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh vẫn chưa mang về bất cứ tân binh đáng chú ý nào. Việc “The Kop” án binh bất động khiến người hâm mộ đội bóng này cảm thấy vô cùng bất mãn, đi kèm sự sốt ruột không hề giấu giếm.

Pedro Neto lọt vào tầm ngắm của Liverpool.

Dù ban lãnh đạo Liverpool vẫn đang hoạt động tích cực, tuy nhiên, tân huấn luyện viên Arne Slot muốn chờ các trụ cột quay trở lại để đánh giá chiều sâu cũng như chất lượng đội hình trước khi tính đến việc mua người. Hơn ai hết, vị chiến lược gia người Hà Lan biết mình phải làm gì.

Theo nhiều nguồn tin uy tín tại xứ sở sương mù, đội chủ sân Anfield hiện đã có những liên hệ với Wolverhampton về trường hợp của Pedro Neto. Dù sở hữu hai ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh là Mohamed Salah và Luis Diaz, “The Kop” vẫn không giấu giếm tham vọng tăng cường hàng công.

Nếu bỏ qua những vấn đề liên quan đến chấn thương, kể từ khi chuyển sang khoác áo “Bầy sói” vào mùa hè 2019, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã cải thiện đáng kể lối chơi của mình. Anh hiện được đánh giá là một trong những chân chạy cánh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Bất chấp việc phải vắng mặt dài hạn bởi chấn thương, Pedro Neto vừa trải qua một mùa giải tương đối tốt, khi anh đóng góp 3 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường, sở hữu trung bình 1,6 cú sút, 1,7 đường chuyền quan trọng và 1,9 lần rê bóng mỗi 90 phút.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha cực kỳ đa năng bởi anh có thể chơi ở cả hai cánh hoặc sẵn sàng bó vào trung lộ nếu cần, sở hữu khả năng rê bóng ấn tượng đi kèm tốc độ đáng gờm để tiến về phía trước. Cầu thủ 24 tuổi cũng tỏ ra hiệu quả khi thực hiện các tình huống cố định hay tạt bóng.

Đương nhiên cũng có nhiều khía cạnh mà Pedro Neto cần cải thiện, ví dụ như khả năng dứt điểm chưa thực sự tốt, hay việc lạm dụng kỹ thuật khiến anh làm chậm nhịp độ tấn công mỗi khi giữ bóng. Chưa kể lối đá không ngại va chạm biến cựu cầu thủ Braga trở thành nạn nhân của những tình huống vào bóng ác ý.

Pedro Neto có thể giúp Liverpool tăng cường hàng công.

Pedro Neto vẫn còn ba năm trong hợp đồng với Wolverhampton, bởi vậy, đội chủ sân Molineux yêu cầu mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 60 triệu bảng. Đương nhiên Liverpool sẽ không dại gì mà chấp nhận con số này. Ban lãnh đạo “The Kop” có thể yêu cầu hạ giá nếu thực sự hứng thú với tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Trong bối cảnh tương lai của Mohamed Salah tại sân Anfield vẫn chưa thực sự đảm bảo, đội bóng thành phố cảng hoàn toàn có thể coi cầu thủ thuộc biên chế “Bầy sói” là một phương án thay thế lý tưởng để thay thế ngôi sao mang áo số 11.

Trần Huy Trưởng | 09:04 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục