Pedri cần được "chữa lành"

10:37 Thứ ba 14/05/2024

Xavi và Barcelona không muốn để Pedri quá tải khi họ cần anh hồi phục hoàn toàn sau quá nhiều chấn thương và những lời lẽ gièm pha nhắm vào cầu thủ này.

Xavi vẫn chưa thể mang lại lối chơi tấn công thực sự "quyến rũ" mà người hâm mộ Barcelona mong đợi kể từ khi ông trở lại dẫn dắt CLB vào năm 2021. Tuy nhiên, vào cuối mùa giải vừa qua, khi Barca giành chức VĐQG đầu tiên kể từ khi Lionel Messi ra đi, ông biết rõ ai là người quan trọng nhất trên mặt trận tấn công của đội khi cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương.

"Không có Pedri, mọi thứ sẽ sụp đổ," các nguồn tin từ ban huấn luyện - những người sẽ được giữ ẩn danh để bảo vệ mối quan hệ - chia sẻ về suy nghĩ của Xavi.

Chưa đầy một năm sau đó, tiền vệ 21 tuổi lại không được đá chính trong 4 trận gần đây của Barcelona ở giải VĐQG. Pedri đã trở lại sau chấn thương hơn một tháng, và Xavi khẳng định anh hoàn toàn ổn, nhưng vị trí của Pedri giờ đây trông rất khác. Xavi thường xuyên ưu tiên sử dụng Ilkay Gundogan, Fermin Lopez, Sergi Roberto hay thậm chí là trung vệ Andreas Christensen ở vị trí tiền vệ, để Pedri chỉ đóng vai trò dự bị.

Đây một phần là chiến lược của CLB để bảo vệ một cầu thủ đã gặp nhiều chấn thương trong 3 năm qua. Xavi và Barca không muốn Pedri quá tải và sẽ làm mọi cách để đảm bảo anh có thể hồi phục hoàn toàn.

 - Bóng Đá

 Pedri đang có chuỗi ngày đáng quên tại Barcelona.

Tuy nhiên, trong CLB cũng đã xuất hiện những lo ngại về đóng góp ít ỏi gần đây của Pedri trên sân. "Mọi thứ đều tuyệt vời kể từ khi anh ấy đột phá vào đội hình chính, nhưng giờ đây có lẽ anh ấy đang trải qua một giai đoạn khó khăn hơn - nhưng đó là điều xảy ra với bất kỳ cầu thủ Barca nào," một nguồn tin từ CLB nói.

"Đó là chuyện phong độ lên xuống nhất thời. Chúng ta biết áp lực ảnh hưởng thế nào đến các cầu thủ và sự chú ý họ nhận được ở đây." Nguồn tin này nhắc đến trận lượt về tứ kết Champions League với PSG, trận đấu duy nhất Pedri được đá chính kể từ khi trở lại sau chấn thương cơ đùi gặp Bilbao đầu tháng 3. Pedri gặp khó khăn sau khi Ronald Araujo nhận thẻ đỏ khiến Barca chơi với 10 người, và anh đã được thay ra ở phút 62, trước khi Barca thua 1-4.

Rồi đến trận Siêu kinh điển với Real Madrid 5 ngày sau đó. Pedri vào sân ở hiệp 2 nhưng không thể bám sát Luka Modric trong pha bóng dẫn đến bàn thắng ở phút bù giờ của Jude Bellingham. Các nguồn tin cấp cao tại Barcelona khẳng định tiền vệ 18 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha này là một trong những "cái tên không thể động vào" trong kỳ chuyển nhượng hè này, nhưng ngay cả những người thân cận với anh cũng chưa bao giờ cảm thấy nhiều hoài nghi và không chắc chắn xung quanh tương lai Pedri như bây giờ.

 - Bóng Đá

 Hàng loạt chấn thương dẫn đến sự sa sút không phanh của tiền vệ này.

Mùa hè vừa qua, việc bán anh đi sẽ được coi là tội ác ở Barcelona. Nhưng ngày hôm nay, những người trong CLB cũng không dám khẳng định điều đó một cách mạnh mẽ. Bầu không khí xung quanh Barcelona rất độc hại. Nó thường tập trung vào những cầu thủ đang gặp khó khăn và thường được thổi phồng bởi những người đứng trong CLB. Pedri đã cảm nhận được áp lực đó mùa này và phải giải thích về những tin đồn xung quanh lối sống của mình, khiến sự chuyên nghiệp của anh bị nghi ngờ.

Cầu thủ và những người thân cận đã phải phủ nhận các cáo buộc này. "Khi bạn chấn thương, mọi người sẽ quên bạn và có rất nhiều người nói xấu," Pedri chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1 với streamer Ibai Llanos. "Họ nói tôi thích tiệc tùng và hay ra ngoài, điều này hoàn toàn sai sự thật. Họ cũng nói tôi sợ chấn thương trở lại, nhưng tôi có thể nói với các bạn rằng ngay khi tôi bước lên sân, tôi chỉ quên đi mọi chấn thương." Anh trai của Pedri, Fernando, cũng đã lên tiếng trên mạng xã hội sau trận thua gần đây trước Real Madrid, phản bác những ý kiến cho rằng Pedri chú tâm nhiều hơn vào những bữa tiệc thay vì thể hiện trên sân cỏ.

"Các bạn có thể thích hoặc không thích sự nghiệp của em trai tôi, nhưng nghi ngờ nỗ lực và sự cống hiến của cậu ấy cho đội bóng là chẳng hiểu gì về chúng tôi cả," Fernando nói. "Các bạn là những kẻ ngu ngốc và nói dối." Dù vậy, Pedri vẫn quyết tâm ở lại Barcelona khi đó là CLB mà anh yêu từ khi còn là một đứa trẻ, còn gia đình anh là thành viên của Hội CĐV Barca ở quê nhà Tegueste, đảo Tenerife.

Nhưng anh biết vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết liên quan đến tương lai của mình.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:39 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục