Paulo Dybala và Romanista: Yêu nhau yêu cả đường đi

23:46 Chủ nhật 25/08/2024

TinTheThao.com.vnDybala đã từ chối “giấc mơ kim tiền” từ xứ Trung Đông cũng chỉ bởi vì tình yêu của các Romanista dành cho anh là quá lớn.

Trong khi BLĐ AS Roma đã đồng ý với mọi điều khoản từ CLB Al-Qadsiah về thương vụ của Paulo Dybala. Những tưởng sẽ có cuộc chia tay giữa tiền đạo người Argentina với Giallorossi thì bất ngờ phút chót La Joya đã thay đổi, quyết định ở lại với đội bóng thủ đô nước Ý, Rome.

Dybala vui vẻ ở lại AS Roma vì tình cảm của các Romanista dành cho anh.

Với thời đại kim tiền của bóng đá hiện đại, các cầu thủ có lối chơi hoa mỹ gây nức lòng người hâm mộ luôn là nguyên nhân gây chia rẽ ban lãnh đạo của CLB với cộng đồng người hâm mộ đội bóng. Ở một đất nước có nền bóng đá thực dụng như Italia, vấn đề đó càng được đẩy lên cao trào hơn. Và nhân tố mới nhất trong câu chuyện tương tự này chính là Paulo Dybala, tiền đạo 30 tuổi của AS Roma.

Hành động tạo ra bước ngoặt trong câu chuyện chuyển nhượng bản thân tới Al-Qadsiah của Dybala đã tạo nên cơn sốt cho tình yêu bóng đá, khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô phát cuồng.

Thật ra La Joya đã làm say đắm người hâm mộ bóng đá kể từ khi anh đặt chân đến đất nước hình chiếc ủng. Cách anh chơi đùa cùng trái bóng tại Palermo làm cho những người yêu mến đội bóng này ngất ngây. CLB lâu đời của Italia cũng chính là nơi tạo nên những sự so sánh ảnh hưởng đến tâm lý của Dybala. Chủ tịch Maurizio Zamparini của đội bóng áo hồng đã cường điệu câu chuyện của Dybala, gọi anh là “Sergio Aguero mới” trước khi tự luyến rằng bản thân mình đã đánh bại Inter, PSG hay Chelsea để có được chữ ký của Dybala.

Cầu thủ người Argentina sớm làm mê hoặc người hâm mộ Serie A trong màu áo Palermo.

Màn trình diễn tuyệt vời của cậu bé người Argentina năm đó tại Palermo đã tìm đến sự quan tâm của CLB hàng đầu nước Ý, Juventus. Bianconeri ngay lập tức chiêu mộ La Joya về với thành Turin và nhanh chóng thiết lập kỷ nguyên thống trị Serie A của đội bóng sọc trắng đen.

Ba mùa giải đầu tiên của La Joya tại Juventus đơn giản là tuyệt vời. Mặc dù chơi ở vị trí hộ công, Dybala vẫn “nã đạn” đều đặn hơn bất kỳ tiền đạo “số 9” nào. Khả năng xử lý bóng khéo léo cùng phẩm chất đưa ra quyết định chuẩn xác giúp cho Dybala sớm được so sánh với Lionel Messi. Song, với Juve, chỉ cần Dybala là Dybala, không cần phải là phiên bản mới của Messi, họ vẫn có thể chễm chệ trên ngôi vương của Serie A.

Thế rồi Cristiano Ronaldo đến với Juventus, Dybala phải chơi xa khung thành hơn và anh không còn là tâm điểm của Bianconeri nữa. Lúc này, La Joya cũng như 9 cầu thủ còn lại, phải thi đấu và “phục vụ” cho một cái tên duy nhất, CR7.

Vì sự xuất hiện của C.Ronaldo mà Dybala phải chơi xa khung thành hơn.

Số bàn thắng của Dybala suy giảm đi đáng kể. Các Juvetini bắt đầu chia rẽ thành 2 luồng ý kiến. Một số cho rằng La Joya không còn đủ tiêu chuẩn chơi cho “Bà Đầm già thành Turin” nữa, số còn lại thì hài lòng với những gì Dybala mang lại, được thấy anh ra sân và chơi bóng đã là một niềm vui.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, những chấn thương dai dẳng làm tan biến mất hình ảnh một Dybala luôn “nhảy múa” với trái bóng hơn 30 trận mỗi mùa, liên tục trong 6 mùa giải đã không còn nữa. BLĐ Juve bấy giờ đã sẵn sàng đẩy anh ra thị trường chuyển nhượng khi cầu thủ xứ Tango còn được giá. AS Roma xuất hiện và chào đón một trong những người con ưu tú nhất của Serie A trong thời đại bóng đá hiện đại về với sân Olympico.

Paulo Dybala nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của đội bóng áo bã trầu. Nhưng rồi lịch sử lại lặp lại, Giallorossi đã chấp nhận số tiền 75 triệu euro để đưa Dybala tới thi đấu tại xứ Trung Đông. Mọi thứ đã được lên kế hoạch trong khi các Romanista đã phản đối kịch liệt. Thế rồi, La Joya tuyên bố anh sẽ ở lại với đội bóng thủ đô Italia.

Giờ đây, trái tim các Romanista đã khắc ghi cái tên Paulo Dybala.

Và lúc Dybala hôn vào logo AS Roma trên ngực áo thì cũng là lúc vị trí của Dybala trong tim những người hâm mộ Giallorossi được đảm bảo. Nhưng BLĐ AS Roma thì không như vậy. Họ cho rằng sự ra đi của Dybala mới là điều tốt nhất cho đội bóng. Ngân sách của Roma sẽ được gia tăng, quỹ lương giảm đi. Đó mới là cách vận hành tốt của một CLB trong bóng đá hiện đại.

Dù sao thì HLV Daniele De Rossi cũng hài lòng với quyết định của Dybala. Chính HLV người Ý đã lo ngại đến viễn cảnh thiếu vắng La Joya trong đội hình nếu cầu thủ 30 tuổi chia tay đội bóng. Những thiệt hại về tài chính có thể được lấp đầy bằng việc bán những cầu thủ khác. Còn về phần Dybala, anh chắc chắn sẽ nhận được những tiếng reo hò, cổ vũ, những tràng pháo tay liên tục trong không khí cả sân vận động hô vang tên anh. Điều đó không có nhiều trong bóng đá hiện đại.

An Khánh | 23:46 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục