Paul Scholes có đúng khi "tiên tri" về vai trò của Ugarte tại M.U?

21:09 Thứ hai 09/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManuel Ugarte là cái tên nhận được sự kỳ vọng về tính kỷ luật cho khu trung tuyến Manchester United.

Tân binh Manuel Ugarte có thể ra mắt Manchester United trong cuộc đối đầu với Southampton tại St Mary's cuối tuần này. Cầu thủ người Uruguay chính thức chuyển đến Old Trafford vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Bản hợp đồng 5 năm cho phép Ugarte làm được nhiều điều tại Old Trafford sau khi rời Paris Saint-Germain.

Ugarte được Paul Scholes chào đón.

Ugarte được giới thiệu với đông đảo người hâm mộ ở Old Trafford trước trận thua 0-3 của Quỷ đỏ vừa qua. Trong phần giới thiệu ngắn ngủi, anh có cơ hội được ôm huyền thoại Paul Scholes, người góp mặt bên ngoài đường biên khi đó đang làm nhiệm vụ cho Sky Sports.

Sự xuất hiện của Maneul Ugarte mang đến nhiều suy nghĩ và sự bàn tán, nhưng không có gì phải giấu diếm về việc hàng tiền vệ của Man United hiện đang rất "nóng". Những sai lầm của Casemiro và sự yếu thế ở khu trung tuyến M.U trước Liverpool khiến nhiều người hâm mộ mong muốn, giá mà Ugarte đã có thể góp mặt.

Manuel Ugarte được kỳ vọng sẽ gia tăng tính kỷ luật và kiểm soát ở giữa sân, cũng như một số động thái đánh chặn rất cần thiết cho hàng phòng ngự. Trước tình hình đó, Paul Scholes rất mong chờ xem Ugarte sẽ bổ sung gì cho đội hình của Erik ten Hag.

"Tôi nghĩ Ugarte sẽ chơi tốt ở vị trí đó, cậu ấy mới 23 tuổi và có thể điều này sẽ khiến bạn có một chút lo lắng. Nhưng tôi tin Ugarte sẽ chơi tốt. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ lấp đầy được những khoảng trống và đó là vai trò chính.

Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một chân chuyền hoặc chân kiến tạo vĩ đại. Nhìn Manuel Ugarte, bạn không thể liên tưởng đến Toni Kroos. Ten Hag cần kỷ luật ở đó, rõ ràng là cậu ấy đã hiểu vấn đề."

Ugarte sẽ chơi như một "công nhân"?

Sự e ngại của Paul Scholes về việc Manuel Ugarte có thể gánh vác hàng tiền vệ ngay lập tức hay không cũng chính là câu hỏi mà nhiều cổ động viên yêu M.U đang tìm kiếm. Ugarte thể hiện sự phấn khích trước viễn cảnh được chơi cho Man United, với thái độ thề sẽ "cống hiến hết mình" để giúp đỡ đồng đội. Tư duy và thái độ của ngôi sao người Uruguay trước tiên đang nhận được sự khen ngợi.

Tuy nhiên, có vẻ như Paul Scholes đã nói đúng rằng Manuel Ugarte sẽ không thể tự mình giải quyết mọi vấn đề của Man United mà chỉ gói gọn trong một vài nhiệm vụ cụ thể. Ngay cả khi như vậy, cựu sao PSG cũng nên sử dụng yếu tố này để tiếp thêm động lực và sự quyết tâm, nhằm thi đấu thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Trước mắt, Manuel Ugarte có vai trò "dọn dẹp" khu trung tuyến gần giống với Casemiro, tăng chất thép cho hàng tiền vệ M.U và sẵn sàng tranh chấp để đánh chặn từ xa bất kỳ lúc nào.

Câu hỏi được đặt ra là liệu Ten Hag có quyết định tung Ugarte vào sân ngay từ đầu trước Southampton hay không. Có 1 điều chắc chắn rằng, Ugarte sẽ nhận nhiệm vụ khắc phục điểm yếu lớn nhất của M.U, đó là tính kỷ luật và sự cân bằng ở khu vực trung tuyến.

Nguyễn Đức Minh Trí | 21:09 09/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục