Paul Pogba: Tác giả của những cú rocket hạng nặng

10:28 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Serie A vòng 34 vừa mới diễn ra, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của đội khách Bologna. Thế nhưng chỉ cần một khoảnh khắc loé sáng của tài năng trẻ Paul Pogba với một cú sút đầy uy lực, đội bóng thành Turin đã có được chiến thắng và giành trọn vẹn ba điểm, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ hai là AS Roma.

Ở mùa bóng năm nay Pogba đang giữ một vị trí rất quan trọng trong đội hình của Juventus. Cùng với những Andrea Pirlo hay Arturo Vidal, cầu thủ người Pháp này là một trong những mảnh ghép nơi tuyến giữa ở đội bóng chủ sân Juventus Arena. Pogba có thể chơi tốt ở cả hai vị trí tấn công cũng như phòng thủ và điều này đã mang đến nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sắp xếp đội hình của huấn luyện viên Antonio Conte.

Trước đây. Paul Pogba từng được người ta biết đến như một tài năng của của lứa các cầu thủ trẻ Man Utd. Anh chuyển đến đội bóng nước Anh vào năm 2009 và đã chơi rất hay trong màu áo U18 của Quỷ đỏ. Tài năng của Pogba đã khiến anh được chuyển lên đội một của đội bóng chủ sân Old Trafford. Thế nhưng cầu thủ người Pháp gốc Guinea này lại không thể hiện được gì nhiều trong con mắt của Sir Alex Ferguson. Anh không được trọng dụng nhiều ở đội bóng và điều này đã khiến Pogba quyết định ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới.

Paul Pogba đã ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp mắt đến từ những cú sút xa uy lực. Ảnh: Internet.

Rời xứ sở sương mù, Paul Pogba đã đến với Juventus ở mùa Hè năm 2012 và mở ra những thành công cho mình. Ngay trong mùa bóng đầu tiên, Pogba đã ghi dấu ấn của mình khi cùng với đội bóng chủ khoản giành được chức vô địch Serie A mùa bóng 2012-2013. Thực ra không phải đến bây giờ Pogba mới toả sáng trong màu áo của Juventus. Ở mùa bóng năm ngoái, Pogba cũng đã có một mùa giải rất thành công ở Turin.

Năm 2013 cũng là một năm rất thành công của Pogba khi cầu thủ này đã đạt được rất nhiều danh hiệu. Không chỉ toả sáng trong màu áo của Juventus mà Pogba còn cho thấy được tài năng của mình khi cùng với đội tuyển U20 Pháp giành được chức vô địch giải U20 thế giới. Vượt qua một loạt những cái tên sáng giá khác để giành cho mình danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của mùa bóng. Đó thực sự là những thành công rất lớn với một cầu thủ trẻ như Paul Pogba.

Pogba có một thể hình rất to cao và lý tưởng. Người ta thấy ở cầu thủ sinh năm 1993 này những phẩm chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Là cầu thủ có lối chơi lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sáng tạo, Pogba thực sự là một trong những tiền vệ rất triển vọng mà bóng đá Pháp đã sản sinh ra. Điểm mạnh của Pogba đó là khả năng giữ thăng bằng cực tốt và khả năng sút bóng tốt từ hai chấn, chính vì điều đó mà cầu thủ này luôn có những cú sút sấm sét đầy uy lực và đáng sợ của mình.

Đã không ít lần trong màu áo của Juventus, Paul Pogba đã ghi được những bàn thắng rất đẹp mắt từ những cú sút xa. Có người gọi anh là tác giả của những cú rocket hạng nặng. Ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được tổng cộng sáu bàn thắng và 4 trong số đó là những siêu phẩm của mùa giải. Trong mùa bóng năm nay Pogba cũng đã có một cú sút rất đẹp mắt với một pha bắt bô lê căng như kẻ chì vào lưới của Napoli trong chiến thắng 3-0 của Juventus ở trận lượt đi.

Paul Pogba đang có một mùa bóng tuyệt với với Juventus, phong độ ổn định của anh cũng đang mang đến thành công cho đội bóng và “bà đầm già” đang có rất nhiều cơ hội để có thể đoạt được cú đúp danh hiệu Serie A cũng như Europa League. Phía trước cầu thủ trẻ này sẽ còn những thử thách đáng chờ đợi như World Cup 2014 cùng với đội tuyển Pháp. Tất cả cùng hy vọng rằng Pogba sẽ thi đấu tốt và ghi được nhiều bàn thắng đẹp mắt hơn nữa.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục