Paul Pogba - hình ảnh thu nhỏ của Man Utd

18:42 Thứ năm 10/05/2018

TinTheThao.com.vnNhững gì Man Utd thể hiện ở mùa này không khác gì hình ảnh của một Paul Pogba - đẳng cấp, tài năng nhưng phong độ quá ư thất thường.

 Hai năm trước, người hâm mộ Quỷ đỏ phải phát cuồng khi Man Utd chi ra mức phí chuyển nhượng kỉ lục 89 triệu bảng để đưa Paul Pogba về Old Trafford. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Pogba quá tài năng, toàn diện với đẳng cấp đã được khẳng định trong màu áo Juventus.

 - Bóng Đá

 Mourinho luôn phải đau đầu vì Paul Pogba.

Sau khi huyền thoại Paul Scholes giải nghệ, Man Utd loay hoay giải bài toán tiền vệ trung tâm. Những Anderson, Tom Cleverley, Ander Herrera, Morgan Schneiderlin, hay cả Bastian Schweinsteiger đã nhận được sự kì vọng lớn, nhưng tất cả đều khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải hụt hẫng. Rồi Pogba đến, đáp ứng được tất cả.

Rõ ràng, Pogba mang trong mình mọi tố chất của một cầu thủ hàng đầu. Anh cao to, mạnh mẽ nhưng đầy kĩ thuật, tốc độ. Ngôi sao người Pháp có khả năng tạo đột biến qua những lần đi bóng, kiến tạo, hay dứt điểm từ xa uy lực. Pogba không giống Scholes huyền thoại, anh mang dáng dấp của Zinédine Zidane nhiều hơn. Dù chơi ở vị trí số 6, số 8, hay số 10, Pogba đều thích nghi tốt, và vô cùng bùng nổ - vào một ngày đẹp trời. Cũng có khi, anh thi đấu hời hợt, vô hại một cách lạ thường khiến người hâm mộ Man Utd phải ức chế. Ổn định là cái mà tiền vệ này còn thiếu, như hình ảnh của Quỷ đỏ sau khi Sir Alex Ferguson thôi nghiệp cầm quân.

 - Bóng Đá

  Man Utd không ít lần để thua bạc nhược một cách khó hiểu.

Man Utd mùa này vẫn đẳng cấp, đầy tiềm lực, nhưng họ luôn gặp khó khăn trước đối thủ lớn nhất của mình, đó chính là bản thân họ. Ai có thể tin được đội bóng của HLV Jose Mourinho sau những chiến thắng trước Chelsea, Liverpool lại thất thủ trước Seville ngay tại sân nhà, ở một trận đấu loại trực tiếp ở đấu trường Champions League? Rồi sau khi quật ngã Man City bằng ý chí chiến đấu kiên cường, họ như buông xuôi trước một cái tên đã rớt hạng như West Brom. Hay mới nhất, sau khi đánh bại Tottenham, Arsenal, đội chủ sân Old Trafford lại để thua bạc nhược trước Brighton.

Theo dõi Man Utd thi đấu, người ta được trải qua đủ các cung bậc cảm xúc - hỉ, nộ, ái, ố - không khác gì hình ảnh của Pogba trên sân bóng cả. Mới đây, HLV Mourinho có lí do để kêu gọi các học trò của mình phải duy trì được sự ổn định, ở cả tinh thần lẫn khả năng chơi bóng. Đó cũng như lời nhắn nhủ mà Người đặc biệt gửi riêng đến cậu học trò cưng nhưng khó bảo của mình. Bởi chỉ có như vậy, Man Utd mới gặt hái thành công, còn Pogba mới vươn lên được đẳng cấp mới, như các huyền thoại. 

Paul Pogba rất bùng nổ trong màu áo Juventus:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 15:15 10/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục