Patrik Lê Giang tỏa sáng, VAR đem về 3 điểm cho TP HCM

20:22 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu chói sáng, Patrik Lê Giang giúp TP Hồ Chí Minh ngược dòng trên sân Quy Nhơn.

Bình Định đã có màn ra quân không thực sự thuận lợi khi để Hà Nội FC đánh bại trên sân Hàng Đẫy hôm 14/9, chính vì thế màn tiếp đón TP Hồ Chí Minh ngày hôm nay 22/9 là cơ hội để đương kim á quân tìm thấy chiến thắng đầu tay ở V-League 2024/25. Bên kia chiến tuyến, các học trò HLV Phùng Thanh Phương cũng hướng đến chiến thắng sau những đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải và trận hòa không bàn thắng đáng khen với Thể Công Viettel ở vòng 1.

Bình Định là đội chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy các chân sút của họ còn thiếu một chút chính xác ở các tình huống quyết định để tạo ra khác biệt.

Bình Định bỏ lỡ nhiều cơ hội trước TP Hồ Chí Minh. Ảnh: CLB Bình Định.

Sau khởi đầu chậm chạp, TP Hồ Chí Minh dần bắt nhịp và tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Lần lượt Hoàng Phúc, Ngọc Long thực hiện những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể làm khó thủ môn bên phía Bình Định.

Phút 31, cơ hội rõ ràng nhất thuộc về đội chủ nhà nhưng pha đánh đầu góc hẹp cách khung thành chưa đến 3m của ngoại binh Leonardo David Do Espirito Santo lại không đi vào lưới khi mà thủ thành Patrik Lê Giang đã hoàn toàn bị đánh bại.

2 đội ăn miếng trả miếng và tạo ra hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

TP Hồ Chí Minh ngược dòng đánh bại Bình Định ngay trên sân đối phương. Ảnh: CLB TP HCM.

Những điều chỉnh của HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã ngay lập tức phát huy hiệu quả ngay đầu hiệp 2. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải, Vũ Minh Tuấn dứt điểm hiểm hóc đánh bại Patrik Lê Giang mở tỷ số cho đội chủ nhà sau khi đón đường chuyền trả ngược từ cột 2 của đồng đội.

TP Hồ Chí Minh nhanh chóng đáp trả với bàn quân bình tỷ số ở phút 54. Tình huống phát triển bóng từ tuyến dưới của đội chủ nhà bị bắt bài, bóng đến chân Endrick Dos Santos Parafita, và tuyển thủ Malaysia gốc Brazil không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Tuấn Linh.

2 phút sau, khung thành thủ môn Patrik Lê Giang chao đảo sau tình huống lộn xộn trước khung thành. Thủ môn Việt kiều cản phá thành công pha dứt điểm cận thành của Santo trước khi cú đánh đầu tiếp theo của cầu thủ chủ nhà đưa bóng vọt xà ngang trong tiếc nuối.

Khung thành thủ môn Patrik Lê Giang thêm 1 lần rung chuyển sau tình huống đánh đầu dội xà ngang của Mạc Hồng Quân ở phút 67.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Bình Định phải trả giá. Phút 79, TP Hồ Chí Minh bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm từ xa đẹp mắt của Đào Quốc Gia.

Patrik Lê Giang có ngày thi đấu chói sáng. Ảnh: CLB TP HCM.

Những phút cuối, sức ép liên tục về phía khung thành thủ môn Patrik Lê Giang. Nhưng thủ thành xuất sắc nhất V-League 2023/24 đã thành công bảo vệ tỷ số thắng 2-1 cho Chiến hạm đỏ bất chấp việc lưới đội nhà phải rung lên sau pha đá bồi của Leonardo Santo. VAR vào cuộc và xác nhận một cầu thủ Bình Định việt vị trước khi bóng đến chân ngoại binh người Brazil. Phút 90+7, đội chủ nhà tưởng như đã được hưởng phạt đền nhưng một lần nữa VAR vào cuộc và xác nhận một cầu thủ khác của Bình Định đã việt vị. Đó cũng là 2 tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng 2-1 trước Bình Định ngay trên sân đối phương qua đó tạm vươn lên đứng thứ tư với 4 điểm sau 2 lượt trận. Trong khi đó Bình Định tạm xếp áp chót khi chưa có được điểm nào.

Kết quả: Quy Nhơn Bình Định 1-2 TP Hồ Chí Minh

Ghi bàn: Vũ Minh Tuấn (47') - Endrick Dos Santos Parafita (54'), Đào Quốc Gia (79').

Đội hình xuất phát:

Quy Nhơn Bình Định: Huỳnh Tuấn Linh (GK), Dương Văn Khoa, Phan Ngọc Tín, Lục Xuân Hưng, Vũ Xuân Cường, Trần Trọng Hiếu, Mạc Hồng Quân, Alves Farias Alisson, Cao Văn Triền (C), Argolo Gabriel Morbeck, Ngô Hồng Phước.

Dự bị: Nguyễn Hoài Anh (GK), Vũ Minh Tuấn, Hoàng Xuân Tân, Dương Thanh Tùng, Đinh Thành Luân, Leonardo David Do Espirito Santo, Đào Gia Việt, Ngô Xuân Toàn, Đoàn Thanh Trường.

TP Hồ Chí Minh: Patrik Lê Giang (GK), Võ Huy Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Adriano Schmidt, Võ Hữu Việt Hoàng, Trần Hoàng Phúc, Endrick Dos Santos Parafita, Nguyễn Thanh Khôi, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Hạ Long, Sorga Erik.

Dự bị: Bùi Tiến Dũng (GK), Nguyễn Thanh Thảo, Đoàn Hải Quân, Hoàng Vĩnh Nguyên, Lâm Thuận, Nguyễn Minh Trung, Đào Quốc Gia, Phan Nhật Thanh Long, Trần Mạnh Cường.

Lê Quốc Quân | 20:22 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục