Patrik Lê Giang có thể rời V.League?

18:48 Thứ năm 25/07/2024

TinTheThao.com.vnDù rất muốn chơi bóng tại dải đất hình S và nhập quốc tịch Việt Nam nhưng tương lai sắp tới của thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang vẫn khó đoán định.

Mới đây, trên trang cá nhân, thủ môn Patrik Lê Giang đã đăng tải hình ảnh trở lại Việt Nam sau thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình ở châu Âu. Anh viết: "Đã đến lúc phải nói tạm biệt Slovakia. Thời gian rất ngắn nhưng tôi rất biết ơn vì những khoảnh khắc bên những người thân thuộc nhất của mình. Việt Nam, tôi đến đây". Được biết, người gác đền sinh năm 1992 sẽ có buổi làm việc với CLB CAHN để giải quyết chuyện hợp đồng cũ vừa đáo hạn. Mọi quyết định về tương lai của thủ thành này vẫn chưa được đưa ra.

Hiện tại, đang có rất nhiều đội bóng tại V.League bày tỏ sự quan tâm mong muốn có được sự phục vụ của thủ thành gốc Slovakia. Có thể kể đến những cái tên gồm HAGL, TP.HCM, Nam Định, Bình Dương hay cả CLB CAHN. Người gác đền sinh năm nay 31 tuổi cũng rất mong muốn sẽ tiếp tục chơi bóng tại dải đất hình chữ S nhằm sớm được nhập quốc tịch để hoàn thành ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy vậy, nhưng động thái chiêu mộ nhân tố Việt kiều vẫn chưa thật sự rõ ràng.

Patrik Lê Giang là thủ môn xuất sắc nhất V.League 2023/2024.

Trong một chia sẻ gần đây, Patrik Lê Giang cho biết: "Khoác áo ĐT Việt Nam là giấc mơ của tôi. Tôi đang luôn nỗ lực để có thể đủ điều kiện cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Khi tôi về Việt Nam, một vài người đã giúp tôi quá trình làm hộ chiếu, nhập quốc tịch. Nhưng hơn một năm qua mọi việc vẫn chưa hoàn tất. Nhưng không sao, tôi vẫn sẽ kiên nhẫn, làm tốt những công việc chuyên môn". Có thể nhận thấy, việc có được nhập quốc tịch để thi đấu cho Những chiến binh Sao Vàng hay không sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng Patrik Lê Giang có thể ở lại V.League thi đấu trong thời gian tới.

Để làm được điều đó, Patrik Lê Giang phải thi đấu tại V.League và nhờ đội bóng chủ quản giới thiệu cho anh được nhập tịch. Vấn đề là CLB này còn phải đảm bảo những yêu cầu về mặt đãi ngộ với người gác đền sinh năm 1992.

Patrik Lê Giang vẫn chưa chốt bến đỗ tương lai.

CAHN được cho là vẫn mong muốn có được Patrik Lê Giang và đây là bến đỗ tốt để anh sớm hoàn thành giấc mơ nhập tịch. Dẫu vậy, việc khó cạnh tranh với Nguyễn Filip cho suất bắt chính khiến thủ môn gốc Slovakia không muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Hàng Đẫy và nhiều khả năng anh sẽ quyết định ra đi.

Vấn đề là nếu chia tay CAHN, bến đỗ nào sẽ là thích hợp để anh nhanh chóng hoàn tất các thủ tục nhập tịch, đồng thời được chế độ đãi ngộ tốt. Đó là câu hỏi thật sự khó trả lời vào thời điểm hiện tại. Nếu không thỏa mãn được những yêu cầu trên, Patrik Lê Giang hoàn toàn có thể chia tay với dải đất hình chữ S mà vẫn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Tương lai của người gác đền gốc Slovakia sẽ sớm được sáng trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 18:48 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục