Patrick Vieira và Roy Keane: Hai thủ lĩnh, một cá tính

09:41 Thứ năm 30/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ những ai yêu mến và hâm mộ môn thể thao vua nhất là giải bóng đá ngoại hạng Anh đều không thể quên được những năm tháng đầu thế kỷ 21, Man United và Arsenal đã thay nhau thống trị giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Trong thành công ấy không thể không nhắc đến Patrick Vieira và Roy Keane, họ chính 2 thủ lĩnh đích thực đã thầm lặng đóng góp sức mình giúp Arsenal và MU đi hết thành công này đến thành công khác....

Patrick Vieira được Arsene Wenger mua về từ AC Milan mùa hè năm 1996 với giá 3,5 triệu bảng, một số tiền quá hời cho cầu thủ sau này trở thành thủ lĩnh cá tính và tài năng như Vieira. Ngay từ khi có mặt ở đội bóng thành London, cầu thủ người Pháp đã nhanh chóng tạo dựng được tiếng nói và khẳng định đẳng cấp của mình trong màu áo của Arsenal, Vieira là hạt nhân đưa “The Gunner” vượt qua Man United giành cú đúp danh hiệu năm 1997/98, 2001/02. Và đặt biệt là mùa giải bất bại thần kỳ năm 2003/04, mang đậm dấu ấn của người đội trưởng vĩ đại Vieira.

Roy Keane và Patrick Vieira là tượng đài về người thủ lĩnh đích thực. Ảnh: Internet

Roy Keane đến với Man United năm 1994, anh được biết đến rất nhiều bởi lối chơi nhiệt tình và máu lửa của mình, không có điều gì phải nghi ngờ hay bàn cải về tố chất của anh, mọi thứ Keane thể hiện trên sân cỏ đã nói lên tất cả. Cũng giống như Vieira, Roy Keane là một vị thủ lĩnh đầy cá tính, anh là người có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ của Man United dưới triều đại HLV Alex Ferguson. Gắn bó với MU 12 năm, Keane cùng MU đã gặt hái được không ít các danh hiệu (7 cúp VĐQG, 1 cúp C1, 1 cúp FA…) vì thế đã có người từng gọi Keane là Đội trưởng xuất sắc nhất trong lịch sử của Quỷ Đỏ. Chừng đó danh hiệu đã đủ nói lên tố chất thủ lĩnh của Roy Keane là như thế nào.

Mỗi khi “Pháo thủ” và “Quỷ đỏ” có dịp chạm trán với nhau thì đó dường như là cuộc thư hùng đầy cảm xúc của những ngôi sao hàng đầu Premier League. Đặt biệt là Vieira và Keane, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào họ luôn biết tạo riêng cho mình những điều đặc biệt và trở thành tâm điểm của cuộc chiến không khoan nhượng ấy. Trong tiềm thức, họ luôn coi nhau là kẻ thù, là hai chiến tướng của hai vương quốc hùng mạnh. Nhưng đối với NHM đó là màn biểu diễn của những cá tính, của bản lĩnh và của những kẻ “cầm đầu” thực thụ.

Vieira và Roy Keane là hai người “không đội trời chung” nhưng ở họ có cùng một cá tính, cùng một mục tiêu phấn đấu. Luôn thi đấu hết mình không ngại va chạm như những chiến binh ngoài chiến trận. MU gặp Arsenal khi xưa không khác gì trận “siêu kinh điển” của Premier League, ở đó hai người đội trưởng là hai ngôi sao sáng nhất, là nhân tố bùng nổ khiến cho trận đấu trở nên nóng bỏng và đáng xem hơn bao giờ hết.

Những màn đối đầu giữa Vieira và Keane đã đi vào lịch sử của Premier League, đó là cuộc chơi giữa “những cái đầu nóng” không có chỗ cho sự yếu ớt hay khiêm nhường. Đã hơn một thập kỷ trôi qua thời gian đã khiến Vieira và Keane chững chạc hơn mỗi khi gặp lại, nhưng những ký ức về 2 huyền thoại này thì đã mãi in sâu vào tâm trí của NHM. Họ là đối thủ của nhau, không cùng một chiến tuyến, nhưng giữa họ luôn có 1 điểm chung là cống hiến hết mình vì đội bóng, xả thân vì đồng đội để gặt hái những vinh quang. Họ là những người đội trưởng, là tượng đài không thể thay thế trong lòng NHM.

(Bạn đọc Kudo Cung)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục