Patrick Vieira: Người đội trưởng huyền thoại của Arsenal

17:00 Thứ sáu 11/01/2013

Ngày 14 tháng 7 năm 2011, Patrick Vieira đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ. Tất cả khép lại một sự nghiệp hoành tráng và lừng lẫy của tiền vệ người Pháp với nghiệp quần đùi áo số.

Trong suốt cuôc đời cầu thủ thì Vieira đã từng đeo băng đội trưởng và cùng Arsenal giành được 3 chức vô địch ngoại hạng Anh và 4 Cúp FA, danh hiệu Euro 200, VĐ World Cup 1998, và cùng Inter Milan giành Scudetto 2006/07, 2007/08, Siêu Cúp Ý 2006.

Đến hôm nay, khi nhắc về Vieira thì các gooner vẫn còn lắm những niềm tự hào vì Arsenal đã có được một trong những người đội trưởng vĩ đại nhất của Premier League và của bóng đá thế giới. Hẳn trong trái tim NHM “Pháo Thủ” sẽ luôn dành một góc nào đó để mãi mãi nhớ về anh!

Vieira là một trong những người đội trưởng vĩ đại nhất mà Arsenal tự hào có được. Ảnh: Internet.

Xuyên suốt sự nghiệp vĩ đại của Vieira chính là ở Arsenal. Mỗi khi NHM giới túc cầu nhắc tới Vieira thời ở Arsenal, giới mộ điệu đều nhớ đến một tiền vệ phòng ngự kinh điển mà có lẽ còn rất lâu sau này, bóng đá thế giới mới có thể sản sinh ra một người đủ khả năng so sánh được với anh.

Patrick Vieira có một nền thể lực sung mãn, lối chơi máu lửa không ngại va chạm. Anh chính là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất thế giới thời bấy giờ. Chắc chắn, trong kí ức của những người hâm mộ bóng đá Anh thì chẳng ai quên những cuộc đối đầu máu lửa kinh điển giữa Vieira và Roy Keane mỗi khi Arsenal và M.U gặp nhau.

Và đỉnh cao trong sự nghiệp của Vieira là mùa bóng 03/04, khi anh cùng Arsenal tạo ra kỉ lục 49 trận bất bại liên tiếp. Ở đó người ta không chỉ thấy những sự tinh tế bậc thầy của huyền thoại Henry mà còn sự chắc chắn và chính xác của Vieira trong khả năng thu hồi bóng và bao quát ở khu trung tuyến, giúp cho Arsenal trở thành bất khả chiến bại trong mùa bóng ở Premier League.

Có thể nói cùng thời của Vieira thì chỉ có những Roy Keane của Man United, Stefan Effenberg của Bayern Munich mới là đối trọng xứng đáng của anh về tính cách lẫn tầm ảnh hưởng lớn lao của người đội trưởng đối với đội bóng. Họ có thể thúc đẩy tinh thần chiến đấu của cả một tập thể rệu rã trở nên khát khao và chiến đấu mãnh liệt nhất trong thế khó.

Patrick Vieira và hai người kể trên chính là hình mẫu lý tưởng về vai trò người đội trưởng mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới cũng đều muốn có. Cũng từ khi Vieira chia tay Arsenal sau hơn 9 năm gắn bó, đội bóng thành London vẫn chưa thể có thêm một huyền thoại Vieira thứ hai, để có thể tiếp bước những thành công mà người đội tưởng này để lại.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục