Pato là canh bạc vô cùng mạo hiểm của Chelsea

09:04 Thứ sáu 29/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việc Chelsea chiêu mộ Pato có thể hiểu là họ muốn tìm phương án dự phòng cho Diego Costa trong bối cảnh Falcao lẫn Remy đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Thế nhưng không biết vì lý do tài chính hay những lý do khác mà Chelsea lại không mang về những chân sút có phong độ ổn định, mà họ lại kỳ kèo để đỡ tốn chi phí nhất có thể với cựu tiền đạo AC Milan này. Và việc chiêu mộ Pato là một thương vụ rất mạo hiểm của Chelsea so với việc chiêu mộ các tiền đạo khác đang có phong độ ổn định tại châu Âu.

Nhiều “đồng hương” Brazil của Pato đã không thể trở lại đỉnh cao khi quay trở lại châu Âu

Robinho đã không thể tái hiện phong độ đỉnh cao ở Milan. Ảnh: Internet.

Trước Pato đã có hàng loạt cầu thủ Brazil không thể phục hồi phong độ đỉnh cao khi quay trở lại trời Âu dù đã khôi phục lại chút phong độ tại quê nhà như Robinho, Adriano, Nilmar, Denilson de Oliveira,… thế nên việc rời xa châu Âu đến 3 năm như Pato lại càng khó cho “Vịt con” có thể tỏa sáng lại lần nữa như đã anh đã từng làm trong thời kỳ đầu tại AC Milan.

Dù chỉ mới 26 tuổi và đã thi đấu khá tốt trong quãng thời gian Corinthians cho Sao Paulo mượn, nhưng có thể nói hành trình đến Chelsea lần này của Pato sẽ gặp vô vàn chông gai như các đàn anh của Pato đã từng gặp phải khi quay lại trời Âu. Và quyết định chiêu mộ Pato của Chelsea thực sự là rất mạo hiểm so với việc chiêu mộ các tiền đạo khác đang có phong độ ổn định tại châu Âu.

Pato chưa đạt tầm Tevez lúc trước hay Aguero hiện tại dù có lối đá “kiểu Nam Mỹ” khá tương đồng

Không mạnh về thể hình và sức mạnh, Pato sẽ gặp khó khăn rất nhiều khi thích nghi với môi trường đậm chất thể lực và sức mạnh như Premier League. Có thể người hâm mộ và ban lãnh đạo Chelsea sẽ đặt niềm tin vào kỹ thuật, khả năng săn bàn, lối chơi thông minh của Pato và mong Pato sẽ tỏa sáng như các tiền đạo Nam Mỹ khác đã từng làm được.

Thế nhưng họ đừng quên là đẳng cấp của Pato chưa bao giờ đạt ngưỡng như Tevez trước đây hay Aguero hiện giờ để có thể có những pha xử lý xuất thần trong không gian hẹp, hay khả năng chớp thời cơ trong những trận cầu cần tận dụng triệt để cơ hội tại Premier League. Mà những điều này thì 2 đàn anh Nam Mỹ của Pato đã làm rất tốt tại Premier League. Vì vậy nếu không thể tái hiện phong độ chói sáng như anh từng thể hiện trong những mùa đầu tại AC Milan, thì khả năng Pato sẽ tiếp tục bị “quên lãng” tại Chelsea là rất cao.

Chelsea đã rất nhiều lần thất bại khi mang về các tiền đạo có tính chất mạo hiểm

Canh bạc Falcao đã thất bại liệu  Pato có khá hơn? Ảnh: Internet.

Chelsea đã thất bại toàn tập với Fernando Torres khi mạo hiểm chi ra đến 50 triệu bảng cho 1 tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương và đang xuống phong độ như Torres. Họ cũng đã thất bại với phương án Demba Ba đến từ Newcastle vào thời điểm chuyển nhượng như Pato hiện nay. Rồi canh bạc Eto’o từ Anzhi, Drogba trở lại từ Trung Quốc hay Falcao, Remy hiện tại đều chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của giới chủ quản Chelsea.

Canh bạc Pato lần này chưa rõ sẽ ra sao nhưng có lẽ là cần thiết với người hâm mộ lẫn ban lãnh đạo Chelsea rằng họ cần chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc Pato không thể tỏa sáng tại sân Stamford Bridge

Liệu có hy vọng nào cho Pato?

Pato cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn thành công tại Chelsea. Ảnh: Internet.

Đương nhiên việc Pato đến Chelsea cũng có khả năng là thương vụ thành công của Chelsea cũng như mang lại cơ hội chơi bóng đỉnh cao lần nữa cho Pato khi anh mới chỉ 26 tuổi. Và để đạt được thành công tại Chelsea thì Pato cần phải cải thiện nền tảng thể lực và tốc độ đã bị xuống cấp sau thời gian dài “ẩn dật” tại Brazil. Pato sẽ cần phải nỗ lực cải thiện nền tảng thể lực và tốc độ để đạt tới tầm như Tevez trước đây hay Aguero hiện tại thì mới có khả năng thích nghi tốt tại Premier League được.

Và ngoài việc nâng cao thể lực và quên đi ám ảnh chấn thương, “Vịt con” cũng cần phải tập trung vào chuyên môn và tránh sa đà vào những việc như chuyện tình ái ồn áo với con gái chủ tịch tại Milan trước đây, tỏ thái độ ngôi sao như tại Brazil… nếu muốn thành công thật sự tại Chelsea.

Tạm kết

Dù Pato chỉ mới 26 tuổi và Chelsea cũng đang rất cần người gánh vác hàng công khi Diego Costa vắng mặt, thế nhưng để thành công tại Premier League thì “Vịt con” sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn chịu chung số phận với những Demba Ba, Eto’o, Torres,… trước đây.

Có thể nói thương vụ Pato thực sự là một canh bạc rất mạo hiểm của Chelsea dù không phải là Pato không có những ưu điểm nổi bật về tuổi trẻ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm,… Vì vậy nếu Pato tỏa sáng tại sân Stamford Bridge thì đó sẽ là điều tốt cho cả Pato lẫn Chelsea, nhưng nếu Pato không thể hiện được nhiều tại Chelsea thì đó cũng là điều rất bình thường và không có gì để người hâm mộ lẫn ban lãnh đạo Chelsea phải thất vọng quá nhiều với 1 bản hợp đồng không tốn quá nhiều chi phí.

(Bạn đọc: Lương Đại Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:44 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục