Parma - Ngày 'diệt vong' đã cận kề

07:56 Thứ ba 03/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ sau hơn nửa mùa giải ngắn ngủi, Parma từ ứng cử viên cho một suất dự Cup châu Âu bỗng trở thành một miếng mồi ngon mà đội bóng nào cũng muốn được là đối thủ để “gặm nhấm”. Một loạt xáo trộn từ thượng tầng đến nhân sự ở đội bóng trong vài tháng qua biến Parma thành một miếng pho mát béo bở như những sản phẩm danh tiếng của tập đoàn Parmalat ngày nào.

Việc không được tham dự Cup châu Âu vì liên quan đến vấn đề tài chính, bị rút ruột một vài ngôi sao như Parolo, Molinaro, Djamel Mebsah hay Amauri và quan trọng nhất là hàng loạt trụ cột đã làm nên một Parma chơi tấn công ấn tượng ở mùa giải trước như Schelotto, Joel Obi hay Walter Gagarno đã đồng loạt trở về câu lạc bộ chủ quản để lại những lỗ hổng quá lớn không thể khỏa lấp về mặt chuyên môn.

Parma nửa mùa giải đầu phải thi đấu dưới hơi thở và nhịp đập trái tim của Antonio Cassano. Anh hưởng của Cassano lên lối chơi mà Donadoni xây dựng cho Parma là cực lớn. Cựu tiền đạo của Inter và Milan chính là ngòi nổ, là ý tưởng tấn công và kiêm luôn cả nhiệm vụ tiền đạo chủ lực nhưng mới đây anh cũng đã chính thức rời bỏ Parma khi đội chủ sân Tardini không thể thanh toán đầy đủ lương bổng cho anh sau những ngày nợ dai dẳng đến nỗi Cassano phải đâm đơn kiện!

Parma từ ứng cử viên cho một suất dự Cup châu Âu bỗng trở thành một miếng mồi ngon mà đội bóng nào cũng muốn được là đối thủ để “gặm nhấm”.

Ở vòng đấu thứ 20 tuần trước, Parma được thi đấu trên sân nhà Tardini để tiếp đón Cesena trong trận derby xứ Emilia. Gần 12 ngàn CĐV trung thành của đội quân Thập tự đã đến sân dõi theo và cổ vũ đội nhà nhưng họ vẫn không thể tìm được một chiến thắng, thậm chí là một trận hòa.

Vòng 21, Parma đến Milano để làm khách trước một Milan đang mất phương hướng và cũng bết bát như hoàn cảnh của Parma nhưng “hạnh phúc là một chiếc chăn hẹp” khi người này kéo thì người kia sẽ lạnh. Trước một Milan đang yếu kém nhất trong mấy chục năm qua, Parma chơi không đến nỗi tồi nhưng vẫn thất thủ 1 – 3 và điểm số vẫn dậm chân ở con số 9 sau 21 vòng đấu.

Ở Italia tự cổ chí kim có lẽ chưa CLB nào không sa thải HLV khi đội nhà thua đến 17/21 trận ở đầu mùa giải nhưng Parma chính là một ngoại lệ. Donadoni thua liểng xiểng và tương lai sẽ còn tiếp tục nữa nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn để ông tại vị vì không còn sự lựa chọn nào khác.

Hiện tại, Parma vẫn tiếp tục điệp khúc bại trận liên tục dù họ đã đổi chủ từ Tomasso Ghirardi sang Cyptriot Dastraso. 5,5 triệu Bảng là con số mà Dastraso phải chi ra để có được một đội bóng, một con số chỉ bằng số tiền chuyển nhượng của một cầu thủ hạng trung chứ chưa nói đến một ngôi sao ở Serie A!

Mùa Đông năm nay, Parma đang là một trong những cái tên ráo riết nhất trên thị trường chuyển nhượng khi họ đã có được 5 tân binh nhưng không có cái tên nào thật sự nổi bật. 2 cái tên đáng chú ý nhất đến với Tardini chính là Antonio Nocerino đến từ Torino và Cristian Rodriguez từ Atletico Madrid. Có 5 tân binh nhưng cái giá phải trả của Parma là không hề nhỏ, De Ceglie bị Juve triệu hồi còn ngôi sao sáng nhất Cassano hủy hợp đồng trước thời hạn vì lùm xùm tài chính.

Parma bây giờ chỉ còn lại danh tiếng ở cái tên, từ AC Parma biến thành Parma FC đã là một bước lùi và cho đến thời điểm hiện tại và có thể là tương lai Parma không còn phải thay tên đổi họ nhưng phải xuống chơi tại Serie B thì gần như là một điều chắc chắn khi họ còn cách vị trí thứ 17 đến 10 điểm! 10 điểm là quá lớn đối với một đội bóng đang đứng bét bảng và chưa có một tín hiệu khả quan nào trong cách chơi bóng, yếu kém về chuyên môn, uể oải cả về mặt tinh thần và một huấn luyện viên đang bất lực trước mọi thứ.

Ngày 'diệt vong' của Gialloblu đã cận kề, bây giờ chỉ có phép màu mới có thể giúp được Parma. Một trong 7 chị em ngày nào sẽ phải ra đi, Serie A chuẩn bị mất đi một tên tuổi lớn đã đóng góp không ít vào sự phồn thịnh của Serie A hơn 10 năm trước và cả sau này. Đây là một điều cay đắng mà gần như các CĐV trung thành của Parma phải chấp nhận, là điều mà các Tifosi trung lập không hề muốn!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục