Paris SG xứng đáng giành chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử

09:39 Thứ ba 14/05/2013

19 năm chờ đợi cho lần thứ 3 đứng lên bục cao nhất, sự kiên nhẫn của Les Parisien rút cuộc cũng được giải quyết... bằng tiền của người Qatar trong một mùa giải mà người ta sớm biết kết cục sẽ ra sao.

Gần 2 thập kỷ mòn mỏi, hơn 100 triệu euro được đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, Paris SG xứng đáng trở thành nhà vô địch của Ligue 1 trong một mùa giải mà chẳng có đội bóng nào làm đối trọng, trừ Lyon trong khoảng thời gian đầu mùa giải. Điều này có thể khiến cho chức vô địch của Gã nhà giàu trở nên kém thuyết phục (theo lời của báo giới Pháp), nhưng với những Les Parisien, đây là chiến thắng tuyệt vời dành cho sự nỗ lực của thầy trò Carlo Ancelotti.

Bởi vì nếu như không phải Paris SG quá xuất sắc, họ sao có thể phá kỷ lục của chính CLB với 23 trận thắng sau 36 vòng đấu - thành tích chưa từng có ngay cả ở thời điểm họ đăng quang chức vô địch vào những năm 1986 và 1994.

Vẫn biết, việc Ligue 1 có đến 6 nhà vô địch trong 6 mùa giải gần đây cho thấy, sự bất ổn vẫn là vấn đề muôn thuở của các đội bóng Pháp. Nhưng dù sao, chức vô địch của thầy trò Ancelotti cũng mang tính thuyết phục hơn nhiều, ít nhất là ở số trận thắng (hoặc bất bại) trong các trận đối đầu với các đối thủ cạnh tranh (Paris SG không thua Lyon và Marseille ở các trận đối đầu trực tiếp).

Điều này cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của Paris SG so với phần còn lại của Ligue 1 về tất cả các mặt, từ thành tích ghi bàn, sự chắc chắn của hàng thủ, cho đến phong độ mà đội bóng thủ đô thể hiện tại Công viên các hoàng tử (sân nhà) hay bất kì đâu (sân khách).

Minh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục