Paris Saint-Germain tập kỹ tình huống cố định: Vũ khí cho đại chiến

14:59 Thứ năm 19/09/2013

Trận gặp Olympiacos đã khép lại với chiến thắng 4-1 cho PSG. Đây là một kết quả không có gì quá bất ngờ, ngoại trừ việc đội bóng thủ đô nước Pháp đã chơi quá tệ trong hiệp 1. Không hề ngẫu nhiên mà HLV Laurent Blanc nói rằng cuộc đấu được chia làm 2 nửa, nửa đầu của Olympiacos còn nửa sau của PSG.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Song có một điểm đáng chú ý trong chiến thắng vừa qua của PSG là 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 và 3-1. Nếu xem thoáng qua, NHM sẽ có cảm giác đó chỉ là... 1 bàn thắng. Bởi 2 bàn diễn ra theo kịch bản hết sức giống nhau. Cả 2 lần, Ezequiel Lavezzi đều thực hiện quả phạt góc từ biên trái. Và cả 2 lần, Thiago Motta đều chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Roberto Gago.

Thiago Motta

Sau trận, tiền vệ người Brazil tiết lộ: “Chúng tôi đã tập những tình huống như thế này quá nhiều lần trên sân tập. Vì vậy, việc tôi chọc thủng lưới Olympiacos chẳng có gì đáng ngạc nhiên”. Không ngạc nhiên khi Olympiacos bị thủng lưới, nhưng quá ngạc nhiên khi Motta điền tên mình lên bảng điện tử, mà lại còn là 2 lần. Vốn là một tiền vệ phòng ngự, Motta trong 2 mùa ở Parc des Princes chưa mùa nào ghi quá 2 bàn trên mọi đấu trường. Thế nhưng mùa này, anh đã đạt tới cột mốc đấy.

Như lời Motta nói, dễ dàng nhận ra “Les Parisiens” đang rất chú trọng vào những bài tập cố định. Ý đồ của ông thầy Blanc có lẽ là giúp PSG có nhiều phương án để quyết định trận đấu hơn. Gặp những đội yếu thì không nói. Khi chạm trán những ông lớn trong các cuộc đấu căng thẳng, PSG nếu tận dụng tốt những tình huống cố định chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng.

Và liệu những đối thủ lớn của PSG có bao giờ đề phòng Motta - một cầu thủ hiếm khi lập công? Chắc chắn không! Chính những gương mặt như Motta có khả năng sẽ trở thành thứ vũ khí bí mật của PSG trong mùa này, với tham vọng chinh phục cả Ligue 1 lẫn Champions League.
Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục