Palmer tỏa sáng, Chelsea trở lại top 4

21:39 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Enzo Maresca đã trải qua một trận đấu vất vả khi phải đụng độ đối thủ mạnh như Newcastle United.

Sau màn trình diễn ấn tượng hồi giữa tuần tại Conference League, Chelsea trở lại Premier League để bắt đầu cuộc chạm trán với câu lạc bộ Newcastle United trên sân nhà Stamford Bridge.

HLV Enzo Maresca có trong tay hầu hết những nhân tố quan trọng nhất. Trong khi đó, Newcastle thiếu đi sự phục vụ của Anthony Gordon do chấn thương.

Newcastle thiếu vắng Gordon.

Hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi. Trong khi đội khách thể hiện sự chủ động thông qua những pha phối hợp mạch lạc và thường xuyên hướng bóng về vị trí của trung phong Alexander Isak, phía Chelsea lại tỏ ra khá chậm rãi với khả năng thoát pressing hiệu quả, từ đó mở ra những tình huống chuyển đổi trạng thái ấn tượng.

Bài đánh này đã cho thấy tác dụng. Nếu may mắn hơn The Blues đã có thể mở tỷ số từ sớm từ một pha bóng như thế khi Nicolas Jackson châm bóng để Cole Palmer băng xuống sút tung lưới Nick Pope, tuy nhiên sau khi VAR vào cuộc, cựu sao Man City đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên các khán giả ở Stamford Bridge cũng không phải chờ đợi lâu cho màn ăn mừng của mình.

Phút 18, từ một pha triển khai bóng nơi phần sân nhà, Malo Gusto có pha xử lý bình tĩnh trước khi chuyền bóng cho Palmer. Cầu thủ người Anh sau đó cho thấy nhãn quan tuyệt vời với đường chọc khe bổng thoáng đạt để Pedro Neto tận dụng tốc độ mở ra pha phản công.

Cựu sao Wolves sau đó thực hiện đường chuyền vào khu vực 16m50 để Nicolas Jackson thoải mái dứt điểm, phá vỡ thế bế tắc.

Jackson mở tỷ số.

Nhận bàn thua, Newcastle gia tăng áp lực. Trong khi Chelsea sẵn sàng chờ đợi thời cơ để trừng phạt đối thủ.

Tuy nhiên đội khách mới là bên có được điều mình cần. Phút 32, Newcastle tổ chức một pha lên bóng mạch lạc từ tuyến giữa, bóng sau đó được chuyển sang biên trái nơi Lewis Hall án ngữ, cầu thủ trẻ người Anh nhanh chóng thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm để Isak ghi bàn thắng quân bình tỷ số.

Isak đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong hiệp một, hai đội kiểm soát bóng khá ngang bằng (Chelsea 51%, Newcastle 49%). Chelsea tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (9 so với 8) nhưng Newcastle cũng cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời của họ.

Tuy nhiên bước ngoặt đã xảy đến ngay đầu hiệp hai. Phút 47, Romeo Lavia có pha tranh chấp thắng lợi ở khu vực giữa sân, mở ra cơ hội để Palmer thoát xuống. Anh tự tin thực hiện cú dứt điểm vào góc gần qua đó giúp Chelsea tái thiết lập lợi thế dẫn bàn.

Palmer tỏa sáng.

Mặc dù dẫn trước tuy nhiên đội chủ sân Stamford Bridge thi đấu khá mất tập trung. Họ thường xuyên để đối thủ cướp bóng và mở ra những đợt phát động tấn công chớp nhoáng, với một trong những tình huống như thế đã suýt chút nữa khiến Chelsea thủng lưới, khi Isak rê bóng qua cả thủ thành Robert Sanchez và mở ra góc sút khá thoải mái. May mắn cho The Blues khi Moises Caicedo kịp lùi về cản phá.

Khoảng cách 1 bàn mong manh khiến trận đấu trở nên kịch tính cho đến những phút cuối cùng. Tuy nhiên sau cùng Chelsea vẫn bảo vệ thành quả để trở lại với top 4.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 2-1 Newcastle

Ghi bàn: Nicolas Jackson (8'), Alexander Isak (32'), Cole Palmer (47')

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân của 2 đội theo BongDa.com.vn

Lê Trường Sơn | 21:39 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục