Palmer có 6 key pass nhưng bắt đầu lộ điểm yếu

23:25 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea đã có rất nhiều cơ hội để lấy về trọn vẹn 3 điểm trước Nottingham nhưng trong một ngày mà các chân sút áo xanh tỏ ra vô duyên, họ đành chấp nhận chia điểm.

Chelsea đã có rất nhiều cơ hội để lấy về trọn vẹn 3 điểm trước nhưng trong một ngày mà các chân sút áo xanh tỏ ra vô duyên, họ đành chấp nhận chia điểm.

Palmer có 7 pha tạt bóng không đúng địa chỉ.

Chelsea có phong độ rất tốt trước khi bước trận đấu ở vòng 7 Premier League. Ngoại trừ trận thua ở ngày khai màn Premier League trước Man City, đội bóng của Enzo Maresca vẫn đang bất bại trên mọi đấu trường. The Blues cũng đã xoay tua triệt để ở cúp châu Âu nên khi tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà Stamford Bridge, họ tự tin sẽ có thể đè bẹp đối thủ. Đáng tiếc, kịch bản đó đã không xảy ra.

Phóng viên Ben Grounds của Sky Sports sau trận đấu cho rằng Chelsea mới là bên phải vui khi có 1 điểm.

"Bạn khó có thể nói Forest đã vui với 1 điểm này khi họ có thể dễ dàng lấy về 3. Họ là những người có hai cơ hội ngon ăn nhất trong trận đấu điên rồ đó. Sanchez đã có hai pha cứu thua xuất sắc," Grounds khen ngợi.

Thực tế, Chelsea đã tự gây khó cho mình. Họ được chơi hơn người từ phút 78 của trận đấu (chưa tính 13 phút bù giờ). Tuy nhiên, những sức ép mà các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra là không đủ lớn, hoặc khi có cơ hội những người như Christopher Nkunku hay Nicolas Jackson lại bỏ lỡ.

Maresca cần giúp học trò cải thiện khả năng dứt điểm.

Nhìn tổng quan, Chelsea làm tốt ở khâu tạo cơ hội. Họ tung được 22 cú sút và riêng Cole Palmer đã có tới 6 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Đáng tiếc, khi đối phương phòng ngự số đông, đội bóng của Maresca lại không có cách khoan phá hợp lý. Bàn thắng của Noni Madueke đơn thuần đến từ một nỗ lực đi bóng và dứt điểm mang tính cá nhân.

Trong khi đó, ngoài việc tạo cơ hội, Palmer lại để mất bóng tới 18 lần và thực hiện 7 pha tạt bóng, đều không trúng đích.

Hình ảnh của Palmer hôm nay chính là hiện thân của Chelsea. Họ có thực lực và kỹ năng chơi bóng. Tuy nhiên, trong một vài tình huống, việc không có một trung phong chất lượng khiến đội bóng thành London không thể giải quyết được đối thủ.

Ở đầu khung thành bên kia, Robert Sánchez đã chơi xuất thần với 8 pha cản phá. Anh mới là người hùng thực sự của Chelsea ở vòng 7. Và khi đối mặt với một Nottingham Forest tầm trung, lại chơi thiếu người và thủ môn của bạn có đến 8 pha cứu thua, rõ ràng đội bóng của bạn đã chơi không tốt.

Có điều, Chelsea vẫn là một tập thể trẻ trung và vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Câu chuyện yếu kém trong khâu dứt điểm cần Maresca chỉnh sửa trong thời gian tới. Ít ra, Chelsea sẽ có thêm 2 tuần nghỉ ngơi trước khi Premier League trở lại vào cuối tháng 10. Tin rằng ở thời điểm ấy, Chelsea sẽ là một đội bóng đáng gờm hơn.

Ngoạ Long | 23:25 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục