Palermo xuống hạng: Nước mắt Sicilia

23:23 Thứ hai 13/05/2013

Cơn mưa nặng trĩu ở Artemio Franchi như giọt nước mắt buồn bã mà ông trời trút xuống khóc thương Palermo trong ngày mà đội bóng đảo Sicilia chính thức xuống hạng. Càng đau đớn hơn cho họ khi người trực tiếp đâm nhát kiếm kết liễu “Rosanero” lại là người cũ Luca Toni.


Palermo như một cơ thể kiệt quệ, yếu đuối và vốn đã chết lâm sàng từ lâu. Họ đã không còn mẫn cảm trước thời cuộc, chơi một thứ bóng đá vô hồn và bạc nhược. Thói bốc đồng và chính sách phát triển có phần điên rồ của ông chủ Maurizio Zamparini là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại.

Thứ nhất, ông bán đi những hảo thủ từng mang đến thành công cho đội như Pastore hay Sirigu. Thứ hai, ông sa thải HLV một cách vô tội vạ, theo cảm tính và tất nhiên khi mà con tàu theo đổi cơ trưởng liên tục thì lấy đâu ra sự ổn định bây giờ!

Zamparini phải chịu trách nhiệm lớn nhất về thất bại cay nghiệt này của Palermo. Một con người lập dị, đầy khó hiểu, với cách làm việc bừa phứa, chẳng giống ai, điển hình nhất vẫn là cái “thú” quái đản thích sa thải HLV. Mùa này, ông đã tống khứ tất thảy 4 HLV. Chỉ điều đó thôi cũng nói lên được tính cách điên rồ của ông và tất nhiên Palermo chẳng được ích lợi gì ngoài việc ngày càng lún sâu vào cơn khủng hoảng kéo dài.

37 vòng đấu, chỉ vỏn vẹn 32 điểm, hơn được mỗi Siena và Pescara, Palermo đã không còn đủ năng lực để chơi bóng ở sân chơi đỉnh cao nữa. Tiếc cho một đội bóng từng một thời làm mưa làm gió bằng lối chơi tấn công bốc lửa, nhưng bây giờ lại ngập chìm trong nỗi đau xuống hạng. Một cái kết đầy bi kịch sau những năm tháng chinh chiến ở sân chơi cao nhất bóng đá Italia.

9 năm qua, Palermo đã để lại cho Serie A những ấn tượng đẹp đẽ. Nhưng từ mùa sau, mỗi thứ Bẩy hay Chủ nhật, Renzo Barbera sẽ vắng bóng những tifosi điên cuồng, sẽ không còn những không khí cuồng nhiệt, những tiếng hô vang đầy tự hào ở miền Sicilia nóng bỏng. Palermo tiễn biệt Serie A để về với Serie B. Đó không phải là địa ngục, mà là nơi đội bóng ấy có thể làm lại chính mình, trong một môi trường phù hợp hơn, cho lần trở lại sau đó.

Hôm qua là ngày buồn nhất với Palermo sau gần 1 thập kỉ chơi bóng đỉnh cao ở Serie A. Cơn mưa ở Firenze như giọt nước mắt tiễn đưa của ông trời dành tặng cho Palermo. Trong nỗi đau ấy, thay vì cứ xót xa và bi luỵ, Miccoli cùng các đồng đội hãy đứng lên, nắm chặt tay nhau và bước đi, cho lần trở lại Serie A sớm nhất.
Ngân Lệ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục